Nhận định dầu WTI: Tin OPEC+ "thắt chặt nguồn cung" khiến thị trường xôn xao!

Nhận định dầu WTI: Tin OPEC+ "thắt chặt nguồn cung" khiến thị trường xôn xao!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

19:00 23/08/2022

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết OPEC+ có các công cụ để đối phó với những thách thức trên thị trường dầu. Thị trường nhanh chóng phản ứng và giá dầu WTI và dầu Brent lần lượt tăng 1% và 0.8%.

Những nhận xét về việc "cắt giảm nguồn cung" làm thị trường sôi động trước thềm dữ liệu hàng tồn kho

Những người sử dụng xe ở Mỹ đã thấy dễ thở hơn rất nhiều ở các điểm bơm xăng vì giá xăng đã giảm đều đặn khi cuối hè đang tới. Giá dầu WTI dù đã giảm tương đối sâu từ đỉnh, nhưng vẫn cao hơn mức trước đại dịch tại $93.

Phân tích kỹ thuật giá dầu WTI

Bình luận từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út dường như đã giúp dầu tạo đáy tại 85.75 và khả năng sẽ không xuống thấp hơn.

Hỗ trợ trước chiến tranh Nga-Ukraine nằm tại khoảng $93 (mức hỗ trợ của cả quý II/2022). Kháng cự trước mắt nằm tại $93, tiếp theo là $96.44 và sau đó là mức tâm lý $100.

Một điều cần lưu ý, là bản chất tương đối ngắn hạn của các đợt điều chỉnh tăng trong vài tuần qua và chỉ báo RSI thường tiến gần mốc 50 trước khi giá dầu giảm trở lại và hiện tại ta đang ở gần mức đó. Do đó, phá vỡ mốc $93 sẽ là điều cần thiết để chuẩn bị cho những đợt tăng tiếp theo.

Hỗ trợ xuất hiện ở mức $88.40 (Fib 61.9%), tiếp theo là $85.75

Biểu đồ HĐTL dầu WTI khung Daily (CL1!)

WTI Crude Oil Outlook: EIA Storage Data and OPEC ‘Supply Cuts’ Lift Oil

Sự kiện rủi ro

Dữ liệu dành riêng cho dầu WTI tuần này sẽ bắt đầu với số liệu tồn kho dầu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sau đó là tồn kho dầu thô EIA, dự báo giảm khoảng 1.5 triệu thùng do tồn kho giảm 7.05 triệu thùng vào tuần trước.

Có vẻ như câu chuyện về "nguồn cung thắt chặt" đang dần trở lại sau những ảnh hưởng của phá hủy nhu cầu khiến dầu giảm tương đối mạnh trong thời gian gần đây.

Một yếu tố khác cần xem xét vào cuối tuần là Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole, không liên quan trực tiếp đến thị trường dầu mỏ nhưng có thể có tác động rộng đến tâm lý thị trường nói chung. Sự kiện này được một số người coi ràng quan trọng như một cuộc họp Fed và có khả năng gây biến động mạnh khi FOMC chuyển từ định hướng chính sách sang một phương pháp tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu theo từng cuộc họp. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Sáu.

WTI Crude Oil Outlook: EIA Storage Data and OPEC ‘Supply Cuts’ Lift Oil

WTI Crude Oil Outlook: EIA Storage Data and OPEC ‘Supply Cuts’ Lift Oil

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ