Nhận định dầu thô: Dữ liệu CFTC hỗ trợ dầu Brent

Nhận định dầu thô: Dữ liệu CFTC hỗ trợ dầu Brent

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

15:30 10/10/2022

Bất chấp USD tiếp tục mạnh lên, dầu Brent vẫn đang trụ vững vào đầu tuần này khi các trader tiếp tục tiêu hóa quyết định cắt giảm sản lượng từ OPEC+.

Dầu Brent tăng mạnh trong tuần trước bất chấp bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ kích cầu USD. Quyết định cắt giảm sản lượng sản xuất của OPEC+ đang áp đảo sức mạnh của đồng đô la hiện tại. Các trader đã mở thêm khoảng 24,000 vị thế long dầu Brent trong báo cáo CFTC gần đây nhất và có khả năng còn cao hơn bây giờ sau cuộc họp OPEC+.

VỊ THẾ TRÊN THỊ TRƯỜNG HĐTL DẦU BRENT TRÊN ICE, SỐ LIỆU TỪ CFTC

image1.png

Trong lịch sử, tháng 10 là một tháng tích cực đối với dầu Brent và tiếp tục xu hướng này, dầu Brent đã tăng khoảng 12%. Trong khi môi trường hiện tại ủng hộ giá dầu thô tăng cao, mối quan hệ giữa OPEC + và Mỹ xấu đi là một trong những điều cần chú ý. Ngoài ra, suy thoái toàn cầu do lạm phát tràn lan và các ngân hàng trung ương diều hâu có thể hạn chế đà tăng của vàng đen, còn USD khó mà giảm được trong ngắn hạn. Nhiều quan chức Fed sẽ phát biểu trong tuần này. Với việc họ khó thay lòng đổi dạ với sự hawkish của mình, USD vẫn sẽ là kèo trên. Báo cáo CPI Mỹ sẽ được công bố thứ Năm tuần này.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

image3.png

Dầu Brent đã nhận hỗ trợ tại mức đỉnh phiên 14/9 (95.20) trong lúc giá tích lũy quanh đường EMA 100 ngày (màu vàng). Phe bò có thể sử dụng mốc này như một bàn đạp để hướng tới ngưỡng tâm lý 100.00.

Các mức kháng cự chính:

  • 100.00
  • EMA 100 ngày (màu vàng)

Các mức hỗ trợ chính:

  • 95.20
  • EMA 50 ngày (xanh lam)
  • EMA 20 ngày (màu tím)
  • 90.00

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ