Nhận định các cặp tỷ giá đồng Bảng Anh

Nhận định các cặp tỷ giá đồng Bảng Anh

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

00:00 03/06/2023

Bảng Anh đã có một tuần mạnh mẽ so với nhiều loại tiền tệ, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng lãi suất của Vương quốc Anh sẽ phải tăng cao hơn nữa.

 

Bảng Anh đã có một tuần mạnh mẽ, đạt được mức tăng trong nhiều tuần so với một loạt các đồng tiền tệ khác. Báo cáo lạm phát gần đây của Vương quốc Anh, cho thấy áp lực giá giảm nhưng với tốc độ chậm, đã làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất trong ngắn hạn để giúp đưa lạm phát trở lại mục tiêu. Trong khi đó, Fed có thể sẽ tạm dừng chương trình tăng lãi suất trong tháng này và ECB cũng sẽ "lỏng tay" khi dữ liệu gần đây của Khu vực đồng Euro cho thấy lạm phát giảm với tốc độ tốt hơn mong đợi. Tại Nhật Bản, tân thống đốc BoJ gần đây cho biết chính sách tiền tệ sẽ vẫn lỏng lẻo cho đến khi lạm phát đáp ứng mục tiêu của ngân hàng trung ương một cách bền vững.

Cặp Cable đã quay trở lại trên 1.2500 sau một thời gian ngắn chạm ngưỡng 1.2300 vào cuối tuần trước. Đợt phục hồi tuần này đã đẩy cặp tiền vào vùng quá mua, GBP/USD hiện đang ở trên cả ba đường trung bình động lần đầu tiên kể từ giữa tháng Năm. Tín hiệu quá mua có thể làm chậm bất kỳ động thái tăng cao nào, nhưng việc tiến lên 1.2547 có thể đưa giá kiểm tra mức cao nhất trong nhiều tháng của tháng 5 trong những tuần tới.

Biểu đồ ngày GBP/USD

image1.png

EUR/GBP hiện giao dịch bên dưới cả ba đường trung bình động đơn giản với cả hai đường MA20 và MA50 ngày giao nhau bên dưới đường MA200. Hỗ trợ có thể sớm xuất hiện tại 0.8549.

Biểu đồ ngày EUR/GBP
image2.png

GBP/JPY đã có xu hướng tăng khá vững kể từ cuối tháng 3 và kết tuần giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2016. Với việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ, cặp tiền này có thể tiếp tục tăng trong những tuần tới. Hiện cặp tiền đang nhắm tới mốc 177.

Biểu đồ ngày GBP/JPY

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ