Nhận định BTC/USD: Thỏa thuận về trần nợ Hoa Kỳ là động lực chính thúc đẩy tiền mã hóa

Nhận định BTC/USD: Thỏa thuận về trần nợ Hoa Kỳ là động lực chính thúc đẩy tiền mã hóa

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 18/05/2023

Các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ ngày hôm qua giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy có thể sẽ đi đến một thỏa thuận, thúc đẩy thị trường rủi ro, trong đó có thị trường tiền điện tử

 

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tin rằng sẽ đạt được thỏa thuận về trần nợ sau cuộc hội đàm ngày hôm qua với Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Ông McCarthy nói thêm rằng "cuộc đàm phán đang dần được cải thiện". Giọng điệu lạc quan hơn giữa hai bên đã thúc đẩy thị trường rủi ro vào thứ Tư. Đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng cao hơn trong thời gian gần đây, Nasdaq đạt mức cao mới trong 9 tháng, trong khi S&P 500 đạt mức đỉnh cuối tháng 8.

Trong khi các cuộc đàm phán về trần nợ đã đẩy thị trường rủi ro lên cao hơn, Bitcoin cũng được hỗ trợ bởi tin tức ngày hôm qua rằng Tether, đồng stablecoin thế chấp bằng tài sản lớn nhất, sẽ đầu tư tới 15% lợi nhuận ròng của mình vào Bitcoin hàng tháng. Tether gần đây đã công bố lợi nhuận ròng khoảng 1.5 tỷ USD.

Điều này đưa Bitcoin thoát khỏi mức hỗ trợ gần $26,600. Giá hiện đang giao dịch quanh mức $27,400. Đà tăng có thể diễn ra trong những tuần tới, nhưng các đợt bán tháo trong ngắn hạn có thể sẽ xảy ra. Mức hỗ trợ $26,600 sẽ giúp ích cho BTC/USD trước khi tiến về $24,255. Về mặt upside, kháng cự nằm tại MA 20 và 50 ngày, lần lượt là mốc $27,957 và $28,446, cao hơn là mốc $30,000.

Biểu đồ ngày BTC/USD

image1.png

Biểu đồ Ethereum /Bitcoin đang ở mốc quan trọng tại 0.06787, trong khi các đường trung bình động 20 và 50 ngày hiện đang cung cấp hỗ trợ quanh mức 0.06630. Biên độ hẹp này nhiều khả năng sẽ sớm bị phá vỡ.

Biểu đồ ETH/BTC khung ngày

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ