Nhận định Bitcoin: BTC, ETH ảm đạm sau khi thoát khỏi vùng hỗ trợ

Nhận định Bitcoin: BTC, ETH ảm đạm sau khi thoát khỏi vùng hỗ trợ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 06/03/2023

Bitcoin và Ethereum tiếp tục đi ngang sau khi phục hồi vào thứ Sáu. BTC dao động quanh mức $22,500 trong khi ETH hướng tới $1,600.

 

Giá Bitcoin và Ethereum đã ổn định sau đợt lao dốc hôm thứ Sáu do lo ngại gia tăng đối với ngân hàng dựa trên tiền điện tử, Silvergate. Sau khi thông báo cắt giảm 40% lực lượng lao động của mình, công ty đã công bố quyết định “dựa trên rủi ro” để ngừng mạng lưới trao đổi của mình.

Khi Coinbase, Galaxy Digital và Bitstamp phản ứng với những lo ngại về khả năng tồn tại bằng cách tạm dừng thanh toán và rút tiền thông qua mạng thanh toán Silvergate, các loại tiền điện tử lớn đã lao dốc trước khi tìm thấy hỗ trợ ở các mốc kỹ thuật chính.

Sự kết hợp giữa tâm lý tiêu cực và kỳ vọng lãi suất tăng đã đè nặng lên tài sản kỹ thuật số, đẩy BTC xuống dưới MA20 ngày hiện đang giữ mức kháng cự quanh mức $23,600.

Khi tài sản kỹ thuật số lớn nhất (về vốn hóa thị trường) quay trở lại phạm vi hỗ trợ và kháng cự hẹp, Ethereum đã giảm xuống dưới 1,600 đô la trước khi tìm thấy hỗ trợ ở mức 1,550 đô la.

Phân tích kỹ thuật Bitcoin (BTC/USD)

Mặc dù hành động giá ngày hôm nay vẫn còn yếu, nhưng sự sụt giảm gần đây đã đẩy CCI (chỉ số kênh hàng hóa) vào vùng quá bán. Với giá Bitcoin hiện đang giao dịch đi ngang quanh mốc $22,500, việc phá vỡ $22,000 đô la có thể khiến BTC/USD dễ bị pullback mạnh hơn.

Biểu đồ hàng ngày Bitcoin (BTC/USD)

image1.png

Dưới mức này là mức thấp trong tháng 2 có thể mở ra cơ hội tiếp tục giảm giá về $20,000 đô la.

Phân tích kỹ thuật Ethereum (ETH/USD)

Khi Ethereum vượt lên trên một điểm hỗ trợ lớn khác ở mức 1,550 đô la, rào cản kháng cự tiếp theo đã hình thành ở mức 1,600 đô la, có thể mở đường cho việc di chuyển tới MA 50 ngày (trung bình động) ở mức 1,610 đô la.

Biểu đồ ngày Ethereum (ETH/USD)

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ