Nhận định Bảng Anh (GBP/USD): Triển vọng kinh tế Anh thời gian tới liệu có lạc quan?

Nhận định Bảng Anh (GBP/USD): Triển vọng kinh tế Anh thời gian tới liệu có lạc quan?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 17/05/2023

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết triển vọng của Vương quốc Anh đang trở nên sáng sủa hơn nhưng cam kết của ngân hàng trung ương về lạm phát 2% sẽ không thay đổi

 

Lạm phát của Vương quốc Anh dự kiến sẽ ''giảm mạnh'' trong thời gian tới, khi giá năng lượng cao bắt đầu giảm so với ước tính hàng năm. Ông Bailey, trong một bài phát biểu tại Hội nghị thường niên của Phòng Thương mại Anh, cũng nhận thấy lạm phát lương thực sẽ giảm bớt, nhưng thời điểm thì ông chưa chắc chắn. Thống đốc Bailey cho biết thêm, mặc dù lạc quan về con đường lạm phát, nhưng ngân hàng trung ương Vương quốc Anh vẫn hoàn toàn cam kết giảm lạm phát xuống mục tiêu 2% và sẽ không do dự trước việc tăng lãi suất thêm nữa nếu cần.

Sau khi MPC công bố Báo cáo chính sách tiền tệ (MPR) tháng 11 năm ngoái, nhiều dự báo cho rằng nền kinh tế Vương quốc Anh sẽ có một cuộc suy thoái nhẹ nhưng kéo dài. Trong báo cáo MPR mới nhất, được công bố vào tuần trước, thị trường hiện đang dự báo mức tăng trưởng khiêm tốn nhưng tích cực và tỷ lệ thất nghiệp ít tăng hơn.

GBP/USD đang có xu hướng giảm trong vài ngày qua do lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn thúc đẩy đồng đô la Mỹ. Lợi suất kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lãi suất của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần là 4.12% vào ngày hôm qua sau khi nhiều thành viên Fed có quan điểm diều hâu về chính sách tiền tệ được công bố. Kỳ vọng cắt giảm lãi suất cho năm nay đang được giảm bớt, củng cố lại lập trường của Fed rằng lãi suất sẽ không thay đổi hoặc tăng nhẹ trong phần còn lại của năm.

GBP/USD hiện giao dịch quanh mức hỗ trợ ngắn hạn trước đó là 1.2447 với hỗ trợ ở MA50 ngày ngay bên dưới là 1.2391, sâu hơn là mức 1.2350. Mức kháng cự ban đầu là 1.2547 trước khi tiến tới 1.2515, 1.2667 và 1.2680.

Biểu đồ ngày GBP/USD

image1.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ