Nhận định Bảng Anh: GBP/USD bật tăng khi BOE ưu tiên cuộc chiến chống lạm phát

Nhận định Bảng Anh: GBP/USD bật tăng khi BOE ưu tiên cuộc chiến chống lạm phát

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:01 28/03/2023

Bảng Anh tiếp tục tăng khi Thống đốc BoE cho biết khủng hoảng ngân hàng sẽ không ngăn được việc tăng lãi suất

 

GBP/USD tiếp tục tăng trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Ba, nhờ cả sự suy yếu của Đô la Mỹ và một số tin tức hỗ trợ.

Đồng bạc xanh chịu áp lực lớn trong tuần này khi những lo ngại gần đây về một cuộc khủng hoảng ngân hàng khác đã giảm bớt. Thị trường dường như chắc chắn hơn rằng những thay đổi đối với bảng cân đối ngân hàng kể từ những ngày đen tối của năm 2008 sẽ khiến nền kinh tế không gặp phải khủng hoảng.

Điều này đã tạo động lực cho các tài sản rủi ro và liên quan tới tăng trưởng toàn cầu hơn, gây bất lợi cho các tài sản trú ẩn an toàn như USD.

Bảng Anh cũng đã được hưởng lợi từ những bình luận của Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey. Ông nói rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tập trung vào cuộc chiến chống lạm phát (một cuộc chiến quan trọng hơn ở Vương quốc Anh so với các nơi khác), bởi vì ngành ngân hàng trong nước có khả năng phục hồi tốt hơn.

Theo quan điểm của ông ấy, lãi suất địa phương sẽ không phải tăng lên mức cao như trước cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, ông cho rằng Vương quốc Anh có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất nhanh nhất trong ba mươi năm. Tuy nhiên, thị trường phải chờ đợi lâu để xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, vì cuộc họp của Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) sẽ diễn ra vào đầu tháng Năm.

GBP/USD đã tăng khá ổn định kể từ tuần thứ hai của tháng 3. Tuy nhiên, cặp tiền này đang tiến đến những mốc kháng cự quan trọng và ít có khả năng vượt qua.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Bảng Anh hiện đang nằm trong một biên độ giao dịch rộng, với kháng cự vùng nằm tại 1.24592, vẫn cao hơn nhiều so với thị trường hiện tại.

Trước khi đạt được mốc đó, cặp tiền này sẽ cần phải đối mặt với ngưỡng tâm lý 1.21. Nhìn vào giao dịch trong bảy ngày qua, một số ngày giao dịch với phạm vi tương đối hẹp xung quanh điểm đó, cho thấy rằng thị trường vẫn chưa thể giữ vững ở đây.

Giá đảo ngược có khả năng tìm về hỗ trợ khu vực 1.2172 trước khi tới mức thấp nhất trong 5 tháng của ngày 8 tháng 3 là 1.1803.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ