Nhà tang lễ ở Đông Nam Bắc Kinh quá tải khi phải hoả táng 150 người/ngày

Nhà tang lễ ở Đông Nam Bắc Kinh quá tải khi phải hoả táng 150 người/ngày

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

12:05 26/12/2022

Theo Beijing Youth Daily hôm thứ Năm, một lò hỏa táng ở quận Thông Châu, Bắc Kinh đã ra thông báo giới hạn thi thể của những người không phải cư dân tại đây.

Hoả táng 150 người/ngày, nhà tang lễ ở Đông Nam Bắc Kinh quá tải
Hoả táng 150 người/ngày, nhà tang lễ ở Đông Nam Bắc Kinh quá tải

Theo một thông báo được đăng bởi lò hỏa táng, nơi này cho biết họ phải “bảo trì thiết bị hỏa táng” và chỉ tiếp nhận tối đa 20 thi thể mỗi ngày từ những người không có giấy chứng nhận cư trú của quận và đã chết tại các bệnh viện bên ngoài địa phận quận.

Văn phòng Dân sự quận Thông Châu nói với Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh ngày 22 tháng 12 rằng lò hỏa táng của quận đã quá tải do lượng thi thể cần hỏa thiêu ngày càng tăng.

“Trước đây, khối lượng công việc hàng ngày [của Nhà hỏa táng Thông Châu] là khoảng 40 thi thể. Giờ đây, các nhân viên phải làm thêm giờ để hỏa táng 140 đến 150 thi thể mỗi ngày,” phương tiện truyền thông nhà nước viết, đồng thời cho biết thêm rằng lò hỏa táng đang thiếu nhân viên vì một số nhân viên của họ đã bị nhiễm COVID.

Thời gian chờ là 7 ngày

Truyền thông nước ngoài cũng đã đưa tin về hoạt động quá tải của lò hỏa táng.

“Hàng ngày chúng tôi đều rất bận; chúng tôi chưa bao giờ bận rộn như vậy trước đây,” ông Lin, một nhân viên làm việc tại Nhà hỏa táng Babaoshao ở Bắc Kinh, nói với The Epoch Times ngày 14/12.

Khi nói chuyện với The Epoch Times phiên bản tiếng Trung trong một cuộc phỏng vấn trước đó, cô Liu, một nhân viên làm việc tại Nhà hỏa táng Thông Châu, cho biết thời gian chờ hỏa táng là bảy ngày và lễ tiễn biệt đã bị hủy bỏ.

Reuters đưa tin hôm thứ Tư rằng “một hàng dài khoảng 40 xe tang” đang chờ hỏa táng và bãi đậu xe tại Nhà hỏa táng Thông Châu đã chật kín.

Các nhà tang lễ và lò hỏa táng khác ở Bắc Kinh cũng được cho là vô cùng bận rộn kể từ giữa tháng 12, khi thời gian chờ hỏa táng là từ 5 ngày đến 11 ngày.

Trái ngược với các lò hỏa táng chật chội tại Bắc Kinh, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chỉ công bố tổng cộng 550 trường hợp nhiễm COVID ở Bắc Kinh vào ngày 22 tháng 12. Báo cáo cho thấy không có trường hợp tử vong nào trong ngày.

Ở tỉnh Liêu Ninh Đông Bắc Trung Quốc, nơi có ít dân cư hơn, thời gian chờ hỏa táng được cho là ít nhất hai ngày tại thủ phủ tỉnh Thẩm Dương. Người dân phải tìm cách giải quyết khác như hỏa táng người thân của họ tại các nhà tang lễ ở quận xa hơn và trả phí cao hơn cho các dịch vụ hỏa táng và tang lễ.

Những con số trái ngược làm dấy lên nghi ngờ rằng thời điểm bùng phát làn sóng mới của đại dịch đang đến sớm hơn và tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn.

Đài phát thanh Châu Á Tự do (RFA) ngày 19/12 đưa tin về sự lây lan trên diện rộng trong hệ thống y tế ở Bắc Kinh, dẫn lời một quan chức cấp cao trong hệ thống chính trị và pháp luật của nơi này. Quan chức Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh đang che đậy sự nghiêm trọng của dịch bệnh nhằm duy trì sự ổn định của Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự kiện đã được tổ chức vào tháng 10 vừa rồi tại thủ đô.

Giám đốc các trường hợp khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho biết trong một cuộc họp báo ở Geneva vào ngày 14 tháng 12 rằng virus đã lây lan “mạnh mẽ” ở Trung Quốc từ rất lâu trước khi nước này dỡ bỏ các biện pháp ngăn chặn COVID, Reuters đưa tin.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ