Nhà đầu tư Bitcoin nước nào lãi đậm nhất trong năm 2020?

Nhà đầu tư Bitcoin nước nào lãi đậm nhất trong năm 2020?

12:12 14/06/2021

Năm ngoái, Bitcoin liên tục lập kỷ lục giá, tăng vọt từ mức hơn 11.000 USD vào giữa tháng 10 lên hơn 29.000 USD vào cuối năm, mang lại lợi nhuận hàng tỷ USD cho các nhà đầu tư...

Cơn sốt tiền ảo chưa từng thấy thời gian qua thu hút sự quan tâm lớn của cả các nhà đầu tư tổ chức lẫn cá nhân.

Do bản chất phi tập trung, không dễ để thực hiện một phân tích về tiền ảo theo khu vực địa lý. Tuy nhiên, mới đây, công ty phần mềm Chainalysis công bố một báo cáo ước tính tương đối về lợi nhuận của các nhà đầu tư tiền ảo Bitcoin trong năm 2020 dựa trên nhiều dịch vụ liên quan tới các giao dịch Bitcoin quốc tế. 

Theo ước tính của Chainalysis, các nhà đầu tư Mỹ “bỏ túi” 4,1 tỷ USD nhờ tiền ảo Bitcoin trong năm ngoái, gấp ba lần so với Trung Quốc. Điều này được đánh giá là khá bất ngờ bởi Trung Quốc ghi nhận số lượng giao dịch Bitcoin cao chưa từng thấy trong năm 2020. Theo phân tích của Chainalysis, nhà đầu tư Mỹ vượt qua Trung Quốc về lợi nhuận từ tiền ảo nhờ dòng tiền khổng lồ chảy vào tiền ảo này vào cuối năm ngoái, khi đồng Bitcoin liên tiếp lập kỷ lục giá. 

Tất cả các quốc gia trong danh sách dưới đây đều ghi nhận mức lợi nhuận đầu tư kỷ lục vào cuối năm 2020, khi giá Bitcoin tăng vọt từ 11.471 USD vào giữa tháng 10 lên hơn 29.000 USD vào cuối năm. Đây là giai đoạn mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà đầu tư Mỹ, đặc biệt là những người hoạt động trên Coinbase - sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất tại Mỹ. 

Trải qua nửa năm 2021, các loại tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin, tiếp tục cho thấy đây là loại tài sản biến động mạnh và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Giá Bitcoin đã lao dốc từ mức kỷ lục sử gần 65.000 USD vào giữa tháng 4 xuống chỉ còn 37.000 USD trong tháng 5.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, tiền ảo này giao dịch ở mức trên 38.800 USD vào lúc 11h ngày 14/6 (giờ Việt Nam). Giá tiền ảo này đang tăng mạnh sau khi tỷ phú Elon Musk nói Tesla sẽ lại chấp nhận tiền ảo này làm phương tiện thanh toán nếu các mỏ đào Bitcoin sử dụng năng lượng sạch. 

Link gốc tại đây.

 

Theo VnEconomy

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ