Nguồn cung ổn định có thể loại bỏ “sức nóng” từ đà tăng của giá dầu

Nguồn cung ổn định có thể loại bỏ “sức nóng” từ đà tăng của giá dầu

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:40 08/01/2021

Dầu bắt đầu năm 2021 một cách bùng nổ, tăng gần 5% trong năm nay do một thỏa thuận về mức sản lượng giữa các nước OPEC+ vào đầu tuần này. Nhưng đà tăng có thể sớm gặp phải một bức tường vững chắc.

Lần đầu tiên sau 35 năm, Mỹ không nhập khẩu dầu thô của Ả Rập Xê Út vào tuần trước, so với mức nhập khẩu 1 triệu thùng/ngày vào năm 2008.

Các kho dự trữ dầu thô ở Cushing đang ở mức cao nhất trong 19 tháng và nhu cầu xăng của Mỹ ở mức thấp nhất trong 8 tháng. Giá có thể vẫn tăng, nhưng không phải do nhu cầu từ các yếu tố phân tích cơ bản. Các công ty giao dịch cho tài khoản của chính họ có thể bị “short squeezed” vì họ đang Short hợp đồng tương lai Brent. Việc giá dầu tăng cao hơn có thể khiến họ phải đóng vị thế và cắt lỗ.

Lần đầu tiên sau 35 năm, Mỹ không nhập khẩu dầu thô của Ả Rập Xê Út vào tuần trước

Ngoài ra, do các quy tắc kế toán cuối năm, các chủ sở hữu dầu thô trong kho được khuyến khích cắt giảm lượng hàng tồn kho trong nước để giảm mức thuế mà họ phải đóng. Và đó chính xác là những gì đã xảy ra. Báo cáo Tình trạng Dầu mỏ Hàng tuần của Bộ Năng lượng được công bố vào ngày 25 tháng 12 cho thấy mức giảm hơn 7 triệu thùng, nhưng nhìn vào báo cáo được công bố vào ngày 1 tháng 1 cho thấy đà sụt giảm đã bắt đầu đảo chiều.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ