Người quản lý 230 tỷ USD của Quỹ Fidelity cảm thấy tiếc nuối sau khi bán tháo cổ phiếu Tesla

Người quản lý 230 tỷ USD của Quỹ Fidelity cảm thấy tiếc nuối sau khi bán tháo cổ phiếu Tesla

14:16 20/09/2020

Trong khi quỹ này vẫn giữ lại cổ phiếu Berkshire Hatthaway

Will Danoff là người quản lý 230 tỷ USD cho Fidelity Investments. Hơn nửa số tiền này nằm trong Contrafund FCNTX, một quỹ tương hỗ khổng lồ đã khiến mức lợi nhuận một con số của S&P 500 index năm nay trông nhỏ bẻ so với mức tăng khổng lồ 21% của họ.

Hoàn toàn có thể hiểu được tại sao họ có được thành tích ưu tú tới mức này, nếu nhìn vào những cổ phiếu hàng đầu của quỹ (bao gồm những gã khổng lồ công nghệ cao như Amazon, Facebook, Microsoft, Apple và Alphabet, ...)

Một trong những lựa chọn tuyệt vời mà quỹ của ông đã không còn nắm giữ thêm vào thời điểm này – Tesla – một trong những cổ phiếu đình đám nhất (và Danoff vẫn đang tự trách vì bán quá sớm)

Theo Bloomberg News, năm 2017 và 2018, ông đã lỡ mất khoản lợi nhuận 10 tỷ USD vì việc thoái gần hết trạng thái của Contrafund trong thị trường sản xuất ô tô điện.

“Tôi quan tâm đến lợi nhuận của công ty,” ông nói. Nhưng tới lúc này, ông trở nên mâu thuẫn trước việc: Mua lại luôn hay chờ xem mức định giá 412 tỷ đô la liệu có giảm chút nào không?

“Còn phải nói gì nữa, (bán Tesla) là một sai lầm,” trong cuộc phỏng vấn của ông với Bloomberg đã đăng vào thứ Năm. “Nhưng sai lầm là phần khó tránh của ngành này… quan trọng là học được gì từ đó. Lẽ ra tôi phải bảo rằng việc giữ cổ phiếu Tesla, kể cả trong 10 năm nữa, đều rất thoải mái … thật sự tôi không nên bán. ”

Một trong những cổ phiếu nòng cốt không bị bán đi (dù nó hơi kém trong những năm gần đây) là Berkshire Hathaway - hoàn toàn lạc lõng trong danh mục đầu tư nặng về công nghệ của ông.

“Tôi thích những công ty tốt nhất. Tôi thích các công ty được người sáng lập lãnh đạo. Và Warren Buffett vẫn còn thích kinh doanh. Không phải ai cũng thích ông ấy, nhưng đó quả thật là một người rất lý trí và có lẽ là nhà đầu tư vĩ đại nhất suốt thế kỷ này” Danoff nói với Bloomberg. “Xét về tất cả đám cổ phiếu công nghệ mà tôi quản lý, thì đây là một đối trọng tốt cho các cổ phiếu công nghệ trong quỹ.”

Cổ phiếu Tesla đã bị bán tháo ngày thứ Năm, tụt mất gần 5% trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones DJIA, S&P và Nasdaq Composite COMP cũng giảm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ