Ngân hàng Trung ương Singapore tăng dự trữ vàng 30% trong tháng Một

Ngân hàng Trung ương Singapore tăng dự trữ vàng 30% trong tháng Một

11:05 10/03/2023

Singapore đã tăng lượng dự trữ vàng khoảng 30% trong tháng Một. Các ngân hàng trung ương Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có động thái tương tự

Lượng dự trữ vàng của Cơ Quan Tiền Tệ Singapore (MAS) đã tăng lên 6.4 triệu oz, tương đương 199 tấn, vào cuối tháng Một, từ 4.9 triệu oz một tháng trước đó, nâng tổng giá trị lượng nắm giữ lên 4.5 tỷ USD vào cuối kỳ.

Ronan Manly, nhà phân tích kim loại quý tại BullionStar Singapore, cho biết: “Đây là giao dịch mua vàng lớn thứ hai từ trước đến nay của Singapore. Lần lớn nhất là vào năm 1968, khi họ mua 100 tấn từ Nam Phi.”

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã tăng cường nắm giữ vàng khi USD suy yếu trong những tháng gần đây, đồng thời người dân cũng lựa chọn mua vàng để hạn chế ảnh hưởng từ sự bất ổn địa chính trị và lạm phát cao. Trung Quốc đã tăng lượng dự trữ kim loại này tháng thứ 4 liên tiếp tính đến tháng Hai, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là nước mua vàng nhiều nhất trong số các ngân hàng trung ương vào năm ngoái.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1,831.34 USD/oz vào phiên Á. Kim loại này đã tăng 1% vào thứ Năm sau khi tỷ lệ thất nghiệp Mỹ vượt kỳ vọng, thúc đẩy Fed đưa ra động thái thắt chặt dovish hơn. Vàng giảm hơn 1% trong tuần này, nhưng vẫn cao hơn một chút so với đầu năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ