Ngân hàng trung ương càng hawkish, trái phiếu càng hưởng lợi trong bối cảnh suy thoái!

Ngân hàng trung ương càng hawkish, trái phiếu càng hưởng lợi trong bối cảnh suy thoái!

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

17:48 29/07/2022

Các ngân hàng trung ương càng hawkish, lại càng tốt cho trái phiếu. Đó là điểm mấu chốt rút ra từ bảng xếp hạng toàn cầu về hiệu suất sinh lời của trái phiếu chính phủ trong tháng 7.

Đợt tăng lãi suất đầu tiên của ECB sau 11 năm đã khiến trái phiếu châu Âu vượt trội so với các thị trường lớn khác trong Chỉ số trái phiếu chính phủ thế giới của FTSE Russell. Các nhà kinh tế hiện nhận thấy khả năng suy thoái ở khu vực đồng Euro cao hơn ở Mỹ trong 12 tháng tới, do khu vực này phải vật lộn với hậu quả từ cuộc chiến Nga - Ukraine. Báo cáo thứ Sáu cho thấy lạm phát Eurozone tiếp tục tăng nhanh trong tháng này, gây áp lực lên ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất.

Đứng cuối bảng xếp hạng là Nhật Bản và Trung Quốc. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dường như không điều chỉnh kế hoạch kiểm soát đường cong lợi suất của mình, vì BOJ cho rằng lạm phát tại đây chỉ là tạm thời. Trung Quốc, đang vật lộn với khủng hoảng bất động sản và tăng trưởng trì trệ, có vẻ sẽ cắt giảm thay vì tăng lãi suất.

Trái phiếu toàn cầu có khả năng tiếp tục tăng khi chính sách tiền tệ thắt chặt hơn sẽ gây tổn hại tới các nền kinh tế và từ đó thúc đẩy suy đoán rằng các ngân hàng trung ương sẽ phải quay xe. Do cả trái phiếu Nhật Bản và Trung Quốc ngay từ ban đầu đều không bị ảnh hưởng nhiều bởi việc tăng lãi suất, đà tăng của chúng sẽ bị hạn chế.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ