Ngân hàng Canada đã thắt chặt mà không gây xáo động thị trường

Ngân hàng Canada đã thắt chặt mà không gây xáo động thị trường

09:37 22/04/2021

Ngân hàng Canada bắt đầu giảm bớt QE và đẩy nhanh khả năng sẽ tăng lãi suất từ năm 2023 xuống năm 2022. CAD và lợi suất trái phiếu tăng như kỳ vọng, nhưng bên cạnh đó thì thị trường chứng khoán cũng đã tăng điểm.

Hợp đồng tương lai VIX tăng trong 3 ngày qua
Hợp đồng tương lai VIX tăng trong 3 ngày qua

Bài học rủt ra ở đây có thể là: Phương thức truyền tải thông tin đáng tin cậy của ngân hàng trung ương là chìa khóa để giúp thị trường tránh những thay đổi lớn khi thực hiện rút dần các biện pháp kích thích.

Tại thị trường Hoa Kỳ, lợi suất thực tiếp tục giảm, điều này đã kéo đồng Dollar đi xuống và thúc đẩy hàng hóa tăng giá. Có lẽ nó đang phản ánh rằng các nhà đầu tư đang điều chỉnh lại kỳ vọng đối với chính sách của Fed hiện nay. 

Trong khi chứng khoán đã tăng trở lại trong hai ngày qua, thị trường vẫn trong trạng thái mơ hồ về câu chuyện "reflation trade", bằng chứng là hợp đồng tương lai VIX cũng đã tăng trong vòng 3 ngày vừa qua.

Ở châu Á, dữ liệu trước mắt vẫn khá yên lặng. Dòng vốn đầu tư hàng tuần của Nhật Bản có thể đáng chú ý sau khi báo cáo cuối cùng cho thấy lượng mua trái phiếu nước ngoài tăng đột biến. Dữ liệu về niềm tin kinh doanh của Úc theo quý cũng sẽ sớm được công bố. 

Ye Xie, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ