Nếu ECB chưa đủ hawkish, EUR sẽ khó mà ngóc đầu lên được!

Nếu ECB chưa đủ hawkish, EUR sẽ khó mà ngóc đầu lên được!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:05 10/06/2022

Các động thái từ thị trường trái phiếu của EU hiện không giúp được gì nhiều cho đồng Euro.

Chênh lệch lợi suất trái phiếu Đức - Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm vào thứ Năm trong bối cảnh ECB đang lên kế hoạch cho các đợt tăng lãi suất liên tục. Tuy nhiên đồng Euro vẫn giảm gần 1% khi giới đầu tư tỏ ra hoài nghi.

Lo ngại về tăng trưởng kinh tế đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu, thường song hành với sức mạnh của đồng EUR, tuy nhiên thị trường lại đang nghi ngờ về giọng điệu diều hâu của ECB. Hơn nữa, họ cũng lo sợ về tác động của việc tăng lãi suất đối với các khoản nợ trong EU.

Chênh lệch lợi suất Ý - Đức kỳ hạn 10 năm, thước đo rủi ro thị trường trái phiếu quan trọng, đã tăng 200bps vào thứ Năm, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 5/2020. Trong khi đó, đồng USD đang mạnh lên khi thị trường lo ngại rằng lạm phát chưa đạt đỉnh.

Các đồng tiền chính khu vực EU đã giảm gần 7% so với đồng bạc xanh tính từ đầu năm nay, và nếu như ECB chưa đủ cứng rắn, thì EUR có thể chịu nhiều áp lực trong thời gian tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ