Nền tảng danh mục giao dịch như tấm ván lướt sóng đến "miền đất hứa"

Nền tảng danh mục giao dịch như tấm ván lướt sóng đến "miền đất hứa"

23:14 05/03/2020

Nền tảng danh mục giao dịch như tấm ván lướt sóng đến "miền đất hứa"

Chúng ta có đang vui chưa? Bạn có thể đổ lỗi vào việc phải chịu đựng cảm giác quá tải khi các tin xấu đang tuôn ra dày đặc trong những ngày này, với một loạt các yếu tố điều khiển giá cả nhảy múa trên màn hình giá của bạn. Môi trường như thế này đầy rẫy nguy hiểm, nhưng đồng thời chúng cũng có thể lộ ra một vài cơ hội tốt. Thật vậy, thị trường này phù hợp cho việc theo đuổi chiến thuật rủi ro miễn là bạn đã chuẩn bị tinh thần để kiểm soát cảm xúc và giải mã các tín hiệu về những gì thị trường đang nói với bạn.

• Ít nhất là trong một ngày, sự hoài nghi về hiệu quả của việc cắt giảm lãi suất để xoa dịu lo sợ của thị trường đã được chứng minh là đúng. Mặc dù khó để tránh được suy nghĩ rằng các tài sản rủi ro thất bại trong việc phản ứng theo xu hướng mong muốn đẩy tất cả chúng ta đến vùng đất địa ngục của thị trường kinh tế-tài chính, không thực sự có nhiều bằng chứ để hỗ trợ quan điểm đó. Ví dụ, nhìn về một phần tư thế kỷ qua, chúng ta thấy rằng phản ứng của thị trường chứng khoán vào ngày cắt lãi suất khẩn cấp khó có thể gợi ý cho chúng ta bức tranh dù là kỳ vọng của thị trường chứng khoán ngắn hạn hay là về nền kinh tế.

• Thật khó để tập trung vào yếu tố chính trị trong tình huống mà tất cả mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhưng hôm nay, ít nhất, có vẻ ý tưởng cơ bản để giải thích cho đà tăng của cổ phiếu đã xuất hiện. Dù cho ủng hộ chính trị của một người là gì, không khó để nhận định rằng phần lớn nhà đầu tư đánh giá rằng lựa chọn giữa Donald Trump hay Joe Biden tồn tại ít ủi ro thị trường hơn là nếu ông Bernie Sanders là ứng viên sau cùng cho đảng Dân Chủ. Trong vài quý, cơ quan United Health được xem là bộ mặt cho ứng cử viên Sanders, và thời điểm bài viết này được thực hiện, bảo hiểm tăng vọt sau khi vị thế chính trị của thượng nghị sĩ bang Vermont bùng nổ vào ngày Siêu thứ Ba vừa qua. Tôi hơi hoài nghi liệu cú tăng vọt bị kích thích bởi chính trị có thể kéo dài được mấy giờ, tuy nhiên nếu chúng ta nhìn vào tỷ lệ của UNH so với SPX, nhiều nhà đầu tư không có vẻ như lo lắng gì về “sức nóng của Bern”.

• Sự biến động của thị trường chứng khoán mà chúng ta chứng kiến các phiên gần đây đã tăng lên nhưng hầu như không có gì đặc biệt, và có rất ít bằng chứng cho thấy rằng biến động sẽ quay đầu giảm như chúng ta đã xem xét tuần trước. Bất cứ sự giảm thiểu rủi ro nào có thể xảy ra đều phản ánh thông qua chỉ số, vì mối tương quan theo cặp giữa các cổ phiếu S&P 500 đã đặc biệt cao trong những ngày gần đây. Tin xấu là trong khi sự biến động của các cổ phiếu riêng lẻ rõ ràng đã tăng lên, thì nó các xa mức đỉnh từng thiết lập trong năm 2008 hoặc giai đoạn 1998-2002. Nghĩa là còn rất nhiều “đất” cho sự biến động mạnh hơn nữa của cổ phiếu riêng lẻ.

• Trong khi đó, tôi không biết phải đánh giá như thế nào về lãi suất nữa. Việc lợi suất suy giảm mạnh - ngay cả trong bối cảnh cắt giảm lãi suất khẩn cấp vào Thứ ba - gần như bất chấp niềm tin của thị trường. Trong khi các traders hy vọng sẽ thúc đẩy làn sóng gia tăng lợi nhuận cho trái phiếu và hợp đồng tương lai STIR, các nhà đầu tư lại gặp khó khan trong việc đưa ra quyết định. Lợi suất trái phiếu chính phủ ngừa lạm phát (TIPS) ba mươi năm đã về không, điều đó có nghĩa là người mua được “đảm bảo” không thể sinh lời cao hơn mức độ lạm phát trong ba thập kỷ tới nếu sở hữu loại trái phiếu này. Điều đó ... không phải là một đề xuất hấp dẫn.

• Các lựa chọn thay thế là gì? Tôi cho rằng cổ phiếu cổ tức cao rõ ràng là một lời mời gọi hấp dẫn, hơn là những cổ phiếu ngành năng lượng hoặc tài chính. Cả hai ngành này dường như không phải là một đề xuất hấp dẫn trong bối cảnh giá dầu sụt giảm ảm đạm, các cân nhắc về trách nhiệm doanh nghiệp khai thác dầu với xã hội (ESG) và rủi ro từ phía Nhật Bản. Về mặt lý thuyết, các tài sản vật chất cũng khá hấp dẫn, mặc dù dĩ nhiên, hầu như không có sản phẩm gì mới mẻ. Người ta chỉ có thể hy vọng rằng tuần trước chỉ là quá trình “thanh lọc cảm xúc” đã cắt bỏ sự suy yếu kéo dài của một số phức hợp kim loại quý.

• Nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, bạn không cần phải hoạt động quá mức, mặc dù sự sụt giảm lợi suất dài hạn chắc chắn có ý nghĩa quan trọng đối với danh mục đầu tư của bạn. Tuy nhiên, đối với những người đánh giá danh mục theo giá thị trường hàng ngày, thể loại thị trường như thế này mang đến cơ hội tuyệt vời, đặc biệt là nếu bạn có thể phát hiện ra khi nào sự quay đầu của thị trường trở lại - và khi nào là không. Ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng năm 2008, các chỉ số delta chứng khoán của tôi đảo chiều từ bán sang đi ngang, rồi sang bán, rồi mua, rồi lại quay ngược lại bán diễn ra liên tiếp nhau - và tôi thực sự đã là một “Macro man” trong suốt quá trình và khuynh hướng đó. Khi cơn sóng thị trường rất lớn và liên tục xuất hiện, nền tảng tốt nhất cho danh mục đầu tự của bạn chính là tấm ván lướt sóng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhận định của Kaiko Research về thị trường tiền điện tử trong tuần vừa qua
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Nhận định của Kaiko Research về thị trường tiền điện tử trong tuần vừa qua

Tuần trước, Bitcoin cùng với các tài sản rủi ro khác đều ghi hận mức giảm trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang. Tuy nhiên, nó đã lấy lại được vị thế vào đầu ngày thứ hai sau khi Hồng Kông phê duyệt các quỹ ETF BTC và ETH giao ngay. Trong một tin tức khác, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo điều tra đối với Uniswap Labs và MarginFi đã phải hứng chịu dòng tiền hơn 200 triệu USD chảy ra khỏi giao thức khi người sáng lập của nó rời đi. Tuần này chúng tôi sẽ nói về cuộc chiến phí giao dịch ở Hàn Quốc, phản ứng của thị trường trước thông báo điều tra đối với Uniswap Labs, sự thống trị ngày càng gia tăng của Coinbase và mối tương quan giữa BTC và USD.
Nhận định triển vọng lãi suất của ECB
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Nhận định triển vọng lãi suất của ECB

CPI tháng 3 của Hoa Kỳ đã ghi nhận ở mức cao hơn dự kiến và đẩy lùi những kỳ vọng về các đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong năm 2024. Trong bối cảnh đó, chủ tịch của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde khẳng định rằng ECB sẽ đưa ra những quyết định lãi suất không phụ thuộc vào Fed và đưa ra những tín hiệu cắt giảm lãi suất. Bài viết sẽ giải thích những lý do khiến thị trường tin rằng ECB sẽ ha lãi suất trước Fed.
Nhật Bản tham dự CLB tăng lãi suất muộn màng khi mà bữa tiệc cắt giảm lãi suất sắp bắt đầu
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Nhật Bản tham dự CLB tăng lãi suất muộn màng khi mà bữa tiệc cắt giảm lãi suất sắp bắt đầu

Vào ngày 18/3, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã chấm dứt tình trạng lãi suất âm kéo dài suốt 8 năm bằng cách tăng lãi suất đi vay lần đầu tiên sau 17 năm. Tuy nhiên, trái với nhiều người kỳ vọng, đồng yên tiếp tục suy yếu trong khi chỉ số Nikkei 225 tăng điểm. Bài viết dưới đây sẽ giải thích lý do cho điều này.
Góc nhìn chuyên sâu của Bloomberg về lạm phát của Hoa Kỳ
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Góc nhìn chuyên sâu của Bloomberg về lạm phát của Hoa Kỳ

Dữ liệu lạm phát tháng 3 của Hoa Kỳ đã được công bố vào ngày 10/4 vừa qua và một lần nữa lại nóng hơn dự kiến. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp góc nhìn của John Authers, chuyên gia của Bloomberg về tình hình lạm phát của Hoa Kỳ cũng như các kỳ vọng cắt giảm lãi suất
Lạm phát đang trở thành cơn ác mộng chính trị đối với Fed
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Lạm phát đang trở thành cơn ác mộng chính trị đối với Fed

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ngày càng phải đối mặt thêm với những vấn đề liên quan đến lạm phát. Dữ liệu lạm phát lại tiếp tục gia tăng và thị trường thị trường đang dự đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ không cắt giảm lãi suất ít nhất là cho đến giữa tháng 9. Đây cũng là thời điểm mà các nhà hoạch định chính sách gặp nhau lần cuối trước cuộc tổng tuyển cử giữa Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump diễn ra vào ngày 5/11. Vì vậy, liệu các nhà hoạch định chính sách sẽ chọn điều tốt nhất cho danh tiếng của họ hay cho nền kinh tế?
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ