Nền kinh tế sẽ đóng cửa một lần nữa vào mùa đông này?

Nền kinh tế sẽ đóng cửa một lần nữa vào mùa đông này?

09:52 12/11/2020

Nếu Biden chính thức nhậm chức, ông ấy có thể sẽ đóng cửa nền kinh tế vào mùa đông này hơn mức mà Trump sẽ làm

"Nếu Biden chính thức nhậm chức, khả năng ông ấy sẽ đóng cửa nền kinh tế vào mùa đông này lớn hơn mức mà Trump sẽ làm. Đồng USD suy yếu, lạm phát đình trệ có thể xảy ra. Họ sẽ đổ lỗi cho Covid-19, nhưng một lần nữa, chủ nghĩa xã hội có thể sẽ bị chỉ trích bởi những gì họ gây ra,” Lobo Tiggre – Một nhà đầu tư tự do cho biết.

Một số quốc gia ở châu Âu đã quay trở lại tình trạng phong tỏa và Tiggre nói rằng giống như lần trước, Hoa Kỳ có khả năng sẽ "đi vào vết xe" của châu Âu.

“Đó cũng là những gì đã xảy ra lần trước. Đầu tiên nó bắt đầu ở Châu Âu, sau đó đến Hoa Kỳ. Có thể có yếu tố chính trị ở Hoa Kỳ giúp hạn chế tình trạng này,” ông nói.

Tiggre nói thêm rằng: “Việc đóng cửa có thể xảy ra dưới thời Joe Biden hoặc Donald Trump, nhưng các chính sách của Biden có vẻ nghiêm ngặt hơn. Biden đã có một bài phát biểu về những gì ông ấy sẽ làm với Covid-19 và ông ấy nói nhiều về việc đóng cửa toàn bộ quốc gia, và sự cấp thiết của việc sử dụng khẩu trang. Ở cấp độ quốc gia, ông ấy có thể ra lệnh cho các nhân viên liên bang làm những việc khiến cho việc không tuân thủ luật lệ quốc gia hoặc kế hoạch của ông ấy trở nên rất khó khăn đối với các cộng đồng địa phương, ngay cả những thành viên thuộc Đảng Cộng hòa.”

Thông báo của Pfizer trong tuần này rằng công ty này đã sản xuất một loại vắc-xin có hiệu quả 90% có vẻ không đủ để ngăn chặn các lệnh phong tỏa.

Ông nói: “Đó là loại vắc-xin cần được giữ ở nhiệt độ âm 80 độ, cần hai liều, sẽ không sẵn sàng với số lượng lớn cho đến mùa hè năm sau và mùa đông thì đã gần kề."

Về giá vàng, Tiggre cho rằng trừ khi nền kinh tế tránh được tình trạng phong tỏa hoàn toàn, các chính sách kích thích tài khóa và tiền tệ bị đảo ngược và lãi suất tăng, thì khó có khả năng kim loại quý này gặp phải những sóng gió nghiêm trọng trong thời gian tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ