Nền kinh tế Hoa Kỳ tạo được thêm 4.8 triệu việc làm mới trong tháng Sáu sau khi dỡ bỏ phong tỏa

Nền kinh tế Hoa Kỳ tạo được thêm 4.8 triệu việc làm mới trong tháng Sáu sau khi dỡ bỏ phong tỏa

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

21:05 02/07/2020

Thị trường Lao động Hoa Kỳ đang trên đà hồi phục sau cú sụp đổ vào tháng tư vừa rồi, tạo ra nhiều hơn 1.5 triệu việc làm so với con số dự kiến sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ trên toàn quốc.

Hợp đồng tương lai Chứng khoán Mỹ tiếp tục nới rộng đà tăng tạo ra từ trước phiên New York. Lúc 19h47 hôm nay theo giờ Việt Nam, hợp đồng tương lai của Dow Jones 30 tăng vọt 170 điểm so với phiên giao dịch trước đó. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 và S&P500 tăng lần lượt 1.0% và 1.3%. Hợp đồng dầu thô tương lai của Mỹ cũng mở rộng mức tăng qua đêm thêm 1.0% khi được niêm yết ở mức 40.22 USD/thùng.

Bộ lao động Hoa Kỳ cho biết dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp tăng khoảng 4.8 triệu tính đến giữa tháng sáu, cao hơn so với con số dự báo 3.0 triệu người. Đợt tăng giá này tương đối bất ngờ khi vào thứ tư, dữ liệu ADP Nonfarm được công bố với con số không tích cực cho lắm.

Dữ liệu của chính phủ cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 13.3% (tháng 5) xuống 11.1% và bổ sung thêm 35,000 việc làm vào con số 250,000 việc làm trong ngành sản xuất từ trước đó.

Tuy nhiên, vẫn còn một chút băn khoăn khi những số liệu cập nhật theo thời gian thực cho thấy đà tăng đang bị chững lại.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước ở mức 1.427 triệu người, thay đổi rất ít so với con số 1.482 triệu được công bố một tuần trước đó và một lần nữa cao hơn con số dự báo 1.355 triệu người.

Số lượng lao động tiếp tục yêu cầu trợ cấp thất nghiệp đạt mức 19.29 triệu so với con số 19.23 triệu một tuần trước đó, không đáp ứng được kỳ vọng giảm xuống 19 triệu người.

Gregory Daco, một nhà phân tích của Oxford Economics, đã chỉ ra “một sự suy giảm nhỏ đáng lo ngại khác trong các đề nghị trợ cấp ban đầu”. Ông cho biết “việc sa thải nhân viễn vẫn đang diễn ra” trong khi số lượng người thất nghiệp đã tăng thêm 7.5 triệu trong hai tháng vừa rồi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ