Nasdaq: Giai đoạn "Healthy Correction" trước khi một cú bứt phá ngoạn mục hơn sẽ xảy đến?

Nasdaq: Giai đoạn "Healthy Correction" trước khi một cú bứt phá ngoạn mục hơn sẽ xảy đến?

17:11 09/09/2020

Đợt bán tháo trong những ngày qua của Nasdaq có khả năng chỉ là một sự điều chỉnh lành mạnh (Healthy Correction), do triển vọng doanh thu sáng sủa của các công ty công nghệ trong dài hạn.

Trong hai thập kỷ qua, tăng trưởng doanh số bán hàng của các công ty trên Nasdaq đã tăng theo cấp số nhân, vượt xa mức tăng doanh thu của các bộ phận cấu thành trong chỉ số S&P 500 và tốc độ mở rộng GDP của Hoa Kỳ. Điều này nhấn mạnh sự phát triển trong ngành công nghệ, với sự thay đổi trong lối sống đã dẫn đến sự đổi mới, và đại dịch chỉ đang làm gia tăng nhanh chóng sự thay đổi này.

Đó là lý do tại sao sự bùng nổ công nghệ này khác với bong bóng Dotcom vào đầu năm 2000, khoảng thời gian đã chứng kiến ​​sự suy giảm mạnh mẽ của cổ phiếu công nghệ. Nhà đầu tư giá trị Warren Buffett đã đặt cược vào Apple, biến nó trở thành cổ phiếu lớn nhất trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway, đây là một sự chứng thực lớn cho tương lai tươi sáng của lĩnh vực công nghệ.

Không phải ngẫu nhiên mà sự thống trị của thị trường công nghệ Mỹ lại diễn ra trong một môi trường lãi suất thấp, đây là yếu tố cần thiết cho một lĩnh vực cần đầu tư nhiều vào mảng nghiên cứu và phát triển (R&D). Vì vậy, việc Fed cam kết giữ lãi suất thấp trong một thời gian dài sẽ chỉ hỗ trợ thêm cho lĩnh vực công nghệ.

Ngoài ra, sự vắng mặt của dòng tiền trú ẩn đổ vào trái phiếu chính phủ Mỹ cũng là dấu hiệu cho thấy đây chỉ là nhịp điều chỉnh tạm thời của thị trường, thay vì sự sụt giảm lâu dài đối với cổ phiếu của lĩnh vực công nghệ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ