Nasdaq đặt giá tham chiếu ban đầu cho cổ phiếu của Coinbase là $250

Nasdaq đặt giá tham chiếu ban đầu cho cổ phiếu của Coinbase là $250

08:50 14/04/2021

Cổ phiếu Coinbase được định giá tham chiếu $250 trước khi niêm yết trực tiếp trên sàn Nasdaq trong ngày hôm nay 14/4. Theo đó, sàn giao dịch tiền điện tử này được định giá vào khoảng 65.3 tỷ USD.

Nasdaq đặt giá tham chiếu ban đầu cho cổ phiếu của Coinbase là $250
Nasdaq đặt giá tham chiếu ban đầu cho cổ phiếu của Coinbase là $250

Coinbase là doanh nghiệp tiền điện tử lớn đầu tiên ra mắt công chúng ở Hoa Kỳ và nếu đạt mức vốn hóa thị trường 100 tỷ USD, Coinbase sẽ ngay lập tức trở thành một trong 85 công ty giá trị nhất cả nước. Giá trị của công ty đã tăng vọt trong năm qua cùng đà tăng của Bitcoin và Ethereum - các đồng tiền mã hoá chính được giao dịch trên trang web.

Thay vì thực hiện IPO truyền thống, Coinbase cũng đã quyết định chọn phương pháp niêm yết trực tiếp. Điều này có nghĩa là thay vì huy động vốn thông qua việc bán cổ phiếu mới cho một nhóm các nhà đầu tư tổ chức, Coinbase cho phép các cổ đông hiện tại cơ hội để bán cổ phiếu họ trên thị trường.

Giá tham chiếu do Nasdaq đặt ra dựa trên các giao dịch trước đây của cổ phiếu Coinbase trên các sàn OTC và thông tin đầu tư từ các chủ ngân hàng đầu tư. Tuy nhiên, nó không cho biết nguồn cổ phiếu sẽ được mở bán ở đâu. Đây là cái tên mới nhất trong danh sách công ty phát hành cổ phiếu trực tiếp của Nasdaq. Cá năm công ty thực hiện phương pháp này trên Sở giao dịch chứng khoán New York bao gômg Spotify, Slack, Palantir, Asana và Roblox đều có giá mở cửa trung bình cao hơn khoảng 37% so với giá tham chiếu.

Nếu Coinbase mở cửa với mức tăng tương tự, giá của nó sẽ vào khoảng 343 USD - rất gần với giá thị trường OTC trung bình trong quý đầu tiên là 343.58 USD

Tuần trước, Coinbase công bố kết quả sơ bộ quý đầu tiên với doanh thu trong kỳ đã tăng gấp 9 lần lên 1.8 tỷ USD và thu nhập ròng tăng lên từ 32 triệu USD một năm trước đó lên 730 triệu-800 triệu US . Phần lớn các giao dịch trên Coinbase liên quan đến việc mua Bitcoin và Ethereum - vốn đã có một bước đột phá lịch sử sau khi lần lượt tăng hơn 800% và 1,300% trong năm qua.

Bitcoin and ethereum over the past year

Trong cả năm 2020, doanh thu Coinbase đã tăng hơn gấp đôi lên 1.28 tỷ USD và công ty đồng thời cũng đã biến khoản lỗ vào năm 2019 thành lợi nhuận 322.3 triệu USD.

Coinbase đã vạch ra lộ trình trở thành trung tâm của “nền kinh tế tiền điện tử” mới nổi, trong đó các giao dịch tài chính và thị trường trực tuyến phần lớn sẽ chuyển sang Blockchain, mang đến cho các nhà đầu tư một loạt các loại tiền kỹ thuật số để giao dịch. Nhưng công ty đã nhận định, tăng trưởng ngắn hạn chủ yếu sẽ được quyết định bởi giá và khối lượng giao dịch của Bitcoin.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ