Nasdaq 100 tăng bất chấp bình luận hawkish từ Chủ tịch Powell

Nasdaq 100 tăng bất chấp bình luận hawkish từ Chủ tịch Powell

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

13:00 18/05/2022

Nasdaq 100 tăng mạnh bất chấp động thái hawkish của chủ tịch Fed về vấn đề lạm phát.

Nasdaq tăng 2.76% khi thị trường phản ứng tích cực với báo cáo doanh số bán lẻ tại Mỹ, bất chấp động thái hawkish của chủ tịch Fed Jerome Powell. Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông giảm nhẹ trong khi các chỉ số khác trong phiên Châu Á - Thái Bình Dương đều tăng điểm.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng 0.9%, đúng bằng kỳ vọng. Sản lượng công nghiệp tăng 1.1% so với dự báo 0.5%.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh quyết tâm chống lạm phát trong bình luận mới nhất. Ông cho rằng Fed sẽ không ngần ngại tăng lãi suất vượt mức trung lập.

Trong khi đó, Nhật Bản công bố dữ liệu GDP quý 1 giảm 1%, thấp hơn kỳ vọng giảm 1.8%. Hôm qua, chính phủ Nhật Bản cũng đã công bố gói kích thích tài khóa trị giá 2.7 nghìn tỷ Yên (gần 21 tỷ USD).

Thị trường tiền tệ biến động trong phiên Á trước các tin tức trên. Đáng chú ý là đồng Đô la Mỹ và Yên Nhật tăng giá, trong khi đồng Aussie và Kiwi suy yếu.

Lợi suất hôm nay đang giảm sau khi tăng trong phiên Mỹ. Tại thời điểm đó, đường cong lợi suất cũng đang phẳng dần khi lợi suất ngắn hạn tăng nhanh hơn lợi suất dài hạn.

Giá vàng giảm, giao dịch quanh mức $1810. Dầu thô đang chịu nhiều sức ép khi hợp đồng tương lai dầu WTI giảm xuống gần $110.3/thùng. Hợp đồng dầu Brent giao dịch quanh mức $112.3.

Một vài dữ liệu kinh tế đang chú ý ngày hôm nay bao gồm: Dữ liệu CPI Anh, Eurozone và Canada; đăng ký vay thế chấp MBA, giấy phép xây dựng và khởi công nhà ở tại Mỹ.

Phân tích kỹ thuật NASDAQ 100

Chỉ số Nasdaq 100 đang hình thành một loạt các đường xu hướng giảm. Kháng cự tiềm năng có thể nằm ngay trên một đường xu hướng giảm tại 12,700. Hỗ trợ trước mắt sẽ là đáy gần đây tại 11,689, sau đó là đường xu hướng giảm khác tại 11,200.

Nasdaq 100 Skips Up Despite Fed Chair Powell’s Red-Hot Hawkishness. Where To for Tech Stocks?

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ