Mỹ sẽ tạo một mức sàn cho giá dầu?

Mỹ sẽ tạo một mức sàn cho giá dầu?

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:15 14/02/2023

Bất chấp những điều có thể xảy ra, nhu cầu lấp đầy dự trữ chiến lược của Mỹ sẽ là yếu tố tạo sàn cho giá dầu.

Giá dầu WTI đồ thị D1
Giá dầu WTI đồ thị D1

Dù cả dầu WTI và dầu Brent đều đang giảm sau tin Mỹ xả mạnh trữ dầu, yêu cầu lấp đầy lại dự trữ sẽ tạo một mức sàn cho giá.

Dự trữ dầu chiến lược của Mỹ là nguồn cung dầu thô khẩn cấp lớn nhất thế giới, được chứa tại 4 điểm trên các hang muối gần Vịnh Mexico. Sau khi Nga tấn công Ukraine và giá dầu tăng mạnh, chính quyền tổng thống Biden đã xả 180 triệu thùng dầu trong dự trữ, giúp hạ nhiệt giá cả, nhưng cũng mở ra câu chuyện làm thế nào để lấp đầy lại lần nữa. Các quan chức đã nói là họ muốn làm vậy, và có ý định mua với mức giá cố định $70/thùng.

Thị trường dầu đang chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chi phối: Nga cắt giảm nguồn cung, Trung Quốc mua mạnh khi chính sách Zero-Covid được dỡ bỏ; và OPEC+ hy vọng rằng lần cắt giảm sản lượng lần trước sẽ có lợi cho họ về mặt giá cả.

Trên tất cả, đường lối chính sách của Fed sẽ định hình khẩu vị với hàng hóa, và báo cáo CPI tối nay sẽ rất được mong đợi. Và trong khi một báo cáo vượt kỳ vọng có thể tiếp tục khiến dầu suy yếu, việc Mỹ cần lấp đầy dự trữ chiến lược cũng đồng nghĩa với việc đà giảm sẽ bị hạn chế.


Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)

Hotline: (+84) 824 728 888

Website: https://cdtvietnam.vn/

Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ