Một thỏa thuận cứu trợ COVID-19 có thể đến trong vài tuần nữa

Một thỏa thuận cứu trợ COVID-19 có thể đến trong vài tuần nữa

21:15 27/10/2020

Hôm nay, Nhà Trắng cho biết một thỏa thuận tiềm năng về cứu trợ COVID-19 có thể đến trong "vài tuần tới", đặt ra nghi ngờ về việc liệu một thỏa thuận có thể được Quốc hội thông qua trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 hay không bất chấp số ca nhiễm bệnh tăng vọt

Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể đạt được điều gì đó trong những tuần tới", Phát ngôn viên Nhà Trắng Alyssah Farah nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn, chỉ ra những bất đồng tiếp diễn xung quanh các gói cứu trợ bổ sung cho chính quyền bang và địa phương cũng như viện trợ tài chính trực tiếp cho các cá nhân.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết bà hy vọng có thể đạt được một thỏa thuận trước cuộc bầu cử mặc dù các vấn đề lớn vẫn cần được giải quyết sau khi đã hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vào đầu ngày.

Cả hai bên đã mâu thuẫn về nhu cầu tăng quy mô kích thích liên bang để đối phó với đại dịch đang diễn ra kể từ khi Hạ viện Hoa Kỳ do đảng Dân chủ lãnh đạo thông qua kế hoạch mới nhất vào tháng Năm.

Các thành viên đảng Cộng hòa của Tổng thống Donald Trump, người dẫn đầu Thượng viện Hoa Kỳ, đã bác một vòng tài trợ kích thích khác mặc dù ông Trump thậm chí kêu gọi chi tiêu vượt quá những gì đảng Dân chủ đề xuất. Cả Trump và Pelosi đều đổ lỗi cho nhau vì không đi đến bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào.

Theo phân tích của Reuters, Hoa Kỳ đang đối mặt với sự bùng phát trở lại của các trường hợp nhiễm COVID-19 mới khi 36 trong số 50 bang của Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​sự gia tăng ca nhiễm trong ít nhất hai tuần liên tiếp. Số ca tử vong do bệnh cũng tăng hơn gấp đôi ở bảy bang.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ