Một số tóm tắt nhanh về triển vọng kinh tế cuối năm 2022

Một số tóm tắt nhanh về triển vọng kinh tế cuối năm 2022

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:37 02/12/2022

Thời gian gần đây, triển vọng của nền kinh tế toàn cầu đã sáng sủa hơn một chút. Tuy nhiên, ngân hàng CommerzBank tiếp tục dự kiến một cuộc suy thoái trong tương lai.

Triển vọng kinh tế tháng 12 năm 2022
Triển vọng kinh tế tháng 12 năm 2022

Xu hướng suy yếu của nền kinh tế sẽ giống với một cuộc suy thoái thông thường chứ không phải là một cuộc suy thoái kinh tế.

Ở Mỹ, việc thắt chặt chính sách tiền tệ là luận điểm chính hỗ trợ cho nhận định suy thoái kinh tế. Vào mùa xuân, Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 100 điểm cơ bản, lên mức 5.0%. Chi phí tài chính cao hơn đã có tác động đáng kể đến thị trường bất động sản. Suy thoái kinh tế ở Mỹ, cũng như lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của ECB sẽ đè nặng áp lực lên nền kinh tế khu vực đồng euro. Do đó, chúng tôi cũng dự báo một cuộc suy thoái cho khu vực đồng euro.

Tại Trung Quốc, các đợt bùng phát mới của Corona đã làm dấy lên lo ngại về hậu quả kinh tế của các hạn chế. Nhưng chính phủ khó có thể nới lỏng chính sách Zero-Covid nghiêm ngặt này, ít nhất là cho đến sau Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc vào mùa xuân tới. Nền kinh tế Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức khiêm tốn.

Nếu Fed và ECB ứng phó với tình trạng lạm phát giảm vào mùa xuân bằng cách chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất, thì lợi suất trái phiếu có thể sẽ giảm trở lại. Sự phục hồi của đồng euro có thể sẽ tiếp tục khi các thị trường ngày càng hướng tới suy thoái kinh tế.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ