Một quỹ phòng hộ trị giá 4 tỷ đô la vừa short mạnh Tether!

Một quỹ phòng hộ trị giá 4 tỷ đô la vừa short mạnh Tether!

15:35 12/05/2022

Fir Tree Capital Management đang bán khống stablecoin Tether trong bối cảnh stablecoin nói chung đang bị giới làm luật "soi", và lo ngại về mối quan hệ với thị trường nợ Trung Quốc.

Quỹ đầu cơ cũng được cho là đang đánh cược rằng quyết định của họ có thể tạo ra lợi nhuận trong vòng 12 tháng tới. Họ betting rằng một trong những tài sản mà Tether đang dùng để back cho USDT, là các commercial paper (thương phiếu) có trị giá 24 tỷ đô la, có liên quan đến các công ty bất động sản Trung Quốc.

Bất động sản Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều khoản nợ lớn, dẫn đầu là China Evergrande Group, với khoản nợ vượt quá 300 tỷ USD vào tháng 12 năm 2021, khi họ trễ hạn thanh toán nợ.

Mặc dù Tether cho biết họ không sở hữu bất kỳ thương phiếu nào liên quan đến Evergrande, nhưng Fir Tree kỳ vọng một số thương phiếu mà Tether sở hữu sẽ mất giá.

Các nhà đầu tư cho biết điều này có thể khiến giá trị của tài sản dự trữ mà Tether đang có sẽ giảm mạnh.

Theo công bố mới nhất, tỷ lệ nắm giữ thương phiếu của Tether cũng đã giảm 21% so với quý trước.

Vào tháng 5 năm ngoái, Tether đã công bố bảng phân tích dự trữ của mình lần đầu tiên kể từ năm 2014. Tính đến tháng 3 năm 2021, công ty cho biết gần 76% dự trữ của stablecoin được giữ bằng tiền hoặc các khoản tương đương tiền.

Trong danh mục này, thương phiếu chiếm phần lớn 65%.

Mặc dù trước đó đã tuyên bố rằng Tether được hỗ trợ 100% bằng tiền mặt, việc phân tích dự trữ của công ty vào thời điểm đó cho thấy rằng chưa đến 3% dự trữ Tether thực sự được giữ bằng tiền mặt.

Vào tháng 10 năm ngoái, CFTC Hoa Kỳ đã phạt Tether 41 triệu đô la vì đã nói dối về dự trữ đô la của mình.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ