Một nền tảng cho vay tiền điện tử tạm dừng hoạt động vì khách hàng rút gần 200 triệu USD

Một nền tảng cho vay tiền điện tử tạm dừng hoạt động vì khách hàng rút gần 200 triệu USD

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

10:24 05/07/2022

Vauld là nạn nhân mới nhất của đợt tiền điện tử lao dốc trong năm nay, điều này đã làm lộ ra những sai sót trong một số dự án tiền kỹ thuật số và mô hình kinh doanh.

Vào thứ hai, công ty cho vay tiền điện tử Vauld đã tạm dừng tất cả các hoạt động rút tiền, giao dịch và gửi tiền trên nền tảng của họ và đang nghiên cứu các tiềm năng tái cấu trúc công ty.

Trong một bài đăng vào thứ Hai, Darshan Bathija, giám đốc điều hành của Vauld cho biết họ đang phải đối mặt với những thách thức tài chính do biến động thị trường, khó khăn tài chính của các đối tác kinh doanh cũng ảnh hưởng đến công ty, dẫn đến việc khách hàng rút hơn 197.7 triệu USD khỏi nền tảng từ ngày 12/6.

Vauld hiện đang làm việc với các cố vấn tài chính và pháp lý để nghiên cứu và phân tích tất cả các phương án khả thi, bao gồm cả các phương án tái cấu trúc công ty nhằm bảo vệ lợi ích tốt nhất các bên liên quan của Vauld.

Chưa đầy ba tuần sau khi ông Bathija cho biết công ty vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường bất chấp thị trường nhiều biến động, Vauld đã có động thái tạm ngừng rút tiền. Trong một bài đăng vào ngày 16/6, ông khẳng định rằng việc rút tiền đang được xử lý như bình thường và tình huống này sẽ có thể tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Tuy nhiên, Vauld đã trở thành nạn nhân mới nhất của cú sập tiền điện tử năm nay. Trong quý hai, Bitcoin đã có hiệu suất hàng quý tệ nhất kể từ 2011. Hàng tỷ USD đã bị xoá sổ khỏi thị trường tiền điện tử chỉ trong ba tháng.

Thị trường sụp đổ đã làm lộ ra sai sót trong một số dự án tiền điện tử và mô hình kinh doanh. Stablecoin thuật toán TerraUSD sập vào tháng Năm đã khiến đồng Luna bốc hơi. Trong khi đó, quỹ đầu tư tiền điện tử Three Arrows Capital đã phải giải thể sau khi vỡ nợ khoản vay hơn 660 triệu USD từ Voyager Digital.

Các công ty cho vay như Vauld đang phải đối mặt với các vấn đề thanh khoản. Tháng trước, Celsius đã tạm dừng hoạt động rút tiền của khách hàng với lý do thị trường khó khăn.

Vauld cho biết họ đang thảo luận với các nhà đầu tư tiềm năng của công ty. Công ty đã thuê Kroll Pte Limited làm cố vấn tài chính cũng như Cyril Amarchand Mangaldas đảm nhiệm chức vụ cố vấn pháp lý tại Ấn Độ và Rajah & Tann Singapore LLP tại Singapore.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ