Một lần nữa Vàng chịu áp lực lớn do sự hồi phục của USD!

Một lần nữa Vàng chịu áp lực lớn do sự hồi phục của USD!

19:02 22/09/2020

Vàng tiếp tục giảm sau khi chịu áp lực từ đợt bán tháo mạnh nhất trong một tháng qua do sự hồi phục trở lại của USD. Các nhà đầu tư hiện giờ đang cân nhắc về các bình luận sắp tới của Chủ tịch FED Powell và triển vọng kích thích nhiều hơn nữa ở Mỹ.

Theo nội dung bản điều trần mà Powell chuẩn bị để gửi cho Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện ngày hôm nay, ông cho biết, nền kinh tế Hoa Kỳ đang cải thiện nhưng vẫn còn một chặng đường dài trước khi đạt được sự phục hồi hoàn toàn sau đại dịch. Tuy nhiên, triển vọng về một gói cứu trợ khác của chính phủ Hoa Kỳ đã giảm xuống trong bối cảnh cuộc chiến đảng phái nổ ra về việc thay thế Thẩm phán Tòa án Tối cao bà Ruth Bader Ginsburg.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Mỹ - Trung tiếp tục gia tăng một cách lặng lẽ. Những nghi ngờ đang xuất hiện xung quanh thỏa thuận tiếp quản TikTok của Tập đoàn Oracle khi Tổng thống Donald Trump cho biết, ông có thể rút lại sự chấp thuận của mình, trong khi chính phủ Trung Quốc đã thể hiện thái độ do dự.

Các yếu tố dẫn dắt thị trường chính:

  • Lãnh đạo Đa số Thượng viện ông Mitch McConnell khẳng định rằng, Thượng viện sẽ tiến hành bỏ phiếu cho ứng cử viên Tòa án Tối cao của Trump và đề xuất việc này có thể được thực hiện trước Ngày bầu cử.
  • Một sáng kiến ​​trị giá 18 tỷ USD để triển khai Vaccine Covid-19 trên toàn cầu trong tương lai đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo với 156 quốc gia và khu vực tham gia, nhưng Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn đứng ngoài.
  • Theo ông Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals Corp. cho biết, vàng và bạc đang ở trong “thời điểm vàng” khi các gói kích thích phục hồi Covid-19 được các chính phủ đưa ra đã làm tăng kỳ vọng lạm phát và thúc đẩy sức hấp dẫn của các kim loại này như một tài sản để tránh sự mất giá của đồng tiền.
  • Vàng giao ngay hiện tại giảm 0.36% và giao dịch ở mức 1,905 USD/oz vào lúc 17:00. Trong ngày trước đó, Kim loại quý này đã giảm 2%, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 19/8.

Bình luận thị trường:

  • Ông Gavin Wendt, nhà phân tích tài nguyên cấp cao tại MineLife Pty cho biết việc Vàng điều chỉnh giảm giá cũng là một chuyện bình thường trong xu hướng tăng dài hạn. Dễ hiểu là thị trường đang lo lắng trong khoảng thời gian diễn ra cuộc bầu cử Hoa Kỳ, với sự biến động cùng các ca nhiễm Covid-19 mới ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, Vàng vẫn là một tài sản đặc biệt.
  • Wendt nói thêm: “Làn sóng thanh khoản mạnh mẽ từ Fed và các Ngân hàng Trung ương khác thông qua lãi suất thấp và nới lỏng định lượng là chưa từng có. Các chính phủ đã cung cấp các gói kích thích tài khóa ở mức kỷ lục. Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự lặp lại của môi trường giống như hậu Đại khủng hoảng toàn cầu 2008 và đà tăng của vàng chỉ mới bắt đầu”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ