Một kịch bản chia rẽ trong Quốc hội sẽ khiến mọi ánh nhìn chuyển hướng về Fed

Một kịch bản chia rẽ trong Quốc hội sẽ khiến mọi ánh nhìn chuyển hướng về Fed

22:48 04/11/2020

Đà tăng mạnh mẽ của chứng khoán Mỹ cùng với sự sụt giảm của chỉ số VIX trái ngược với những rào cản kích thích tài khóa đang hiện hữu. Vấn đề này đang được phản ánh rõ ràng hơn trong lợi suất trái phiếu - và cho thấy giới đầu tư đang chờ đợi những hành động "mạnh tay" hơn từ Fed.

Điều đó sẽ không xảy ra ngay ngày mai do dữ liệu kinh tế tiếp tục gây bất ngờ tích cực cho thị trường. Thay vào đó Fed có khả năng cam kết sử dụng mọi công cụ của mình để hỗ trợ sự phục hồi trong khi chờ đợi một chính sách tài khóa rõ ràng hơn. Tuy nhiên một kết quả chia rẽ trong Quốc hội có thể cản trở một vòng kích thích khác của chính phủ khi áp lực tiếp tục đè nặng lên động lực tăng trưởng, buộc Fed phải có các biện pháp mạnh tay hơn.

Tình trạng bế tắc trong chính sách tài khóa có khả năng góp phần làm đường cong lợi suất "phẳng hơn" do kỳ vọng Fed chuyển sang mua vào những chứng khoán nợ kỳ hạn dài hơn. Nhưng việc kết quả bầu cử còn bỏ ngỏ cho thấy xác suất của gói kích thích tài khóa mờ nhạt ở phía trước, tạo áp lực lên Fed giữa bối cảnh đại dịch còn hoành hành. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ