Morgan Stanley bất ngờ thay đổi dự báo về cổ phiếu Tesla

Morgan Stanley bất ngờ thay đổi dự báo về cổ phiếu Tesla

21:30 18/11/2020

Lần đầu tiên trong vòng hơn ba năm Morgan Stanley đã đánh giá triển vọng rất tích cực cho Tesla Inc. , dự đoán rằng công ty của Elon Musk đang trên đà "chuyển đổi mô hình" từ bán ô tô sang tạo ra doanh thu phần mềm và dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao.

Nhà phân tích Adam Jonas viết trong một ghi chú khi nâng cấp khuyến nghị cổ phiếu và tăng mục tiêu giá 50% lên 540 USD, đề xuất upside 22% cho một cổ phiếu đã tăng gấp năm lần trong năm nay: "Trước đây chúng tôi chỉ định giá cổ phiếu Tesla thông qua doanh số bán xe hơi mà bỏ qua những mảng hoạt động quan trọng khác"

Định giá của Jonas hiện bao gồm các dịch vụ mạng, lưu trữ năng lượng và mảng kinh doanh bảo hiểm của Tesla. Tiển vọng Internet of Cars tương đối tích cực và là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy đà tăng thêm cho cổ phiếu, nhà phân tích viết.

Cổ phiếu Tesla đã tăng mạnh vào thứ Tư, tăng 2,7% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa lên mức 453.56 USD. Cổ phiếu này đã tăng 8.2% hôm thứ Ba sau khi được vào rổ chỉ số S&P 500.

Giá cổ phiếu Tesla. Nguồn: Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ