Mọi thứ lại quay về những ngày tốt đẹp trên thị trường FX

Mọi thứ lại quay về những ngày tốt đẹp trên thị trường FX

12:45 03/09/2021

Khá hợp lý khi kỳ vọng các thị trường tài chính lớn giao dịch với tâm thế cầm chừng khi họ chờ đợi con số trong bảng lương tối nay. Chắc chắn rằng hành động giá trong phiên giao dịch ngày hôm qua của Mỹ không đủ thuyết phục rằng tâm lý rủi ro của thị trường có thể kiểm soát được những gì sắp công bố.

Tỷ giá EUR/USD đang được dẫn dắt bởi chênh lệch giữa các hợp đồng lãi suất
Tỷ giá EUR/USD đang được dẫn dắt bởi chênh lệch giữa các hợp đồng lãi suất

Đà tăng nhỏ của đồng Euro gần đây rất thú vị trong bối cảnh một số thành viên ECB mở ra cuộc tranh luận về số phận (hoặc ít nhất là tốc độ) của chương trình QE. Tất nhiên, không ai thực sự nghĩ về việc tăng lãi suất ở châu Âu cho tương lai có thể dự báo được; Hợp đồng tương lai euribor đáo hạn tháng 6 năm 2023  định giá lãi suát sẽ tăng 10 điểm cơ bản so với mức hiện tại của nó, trong khi hợp đồng eurodollar cùng kỳ hạn định giá lãi suất sẽ cao hơn 51 điểm cơ bản so với mức ấn định hiện tại.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là kỳ vọng chính sách tương đối - hoặc ít nhất là kỳ vọng lãi suất tương đối - đã tác động đến thị trường tiền tệ trong những tháng gần đây. Thật vậy, kể từ khi Fed đề cập đến cụm từ “tiến bộ đáng kể hơn nữa” vào tháng 12 năm ngoái, các xu hướng tỷ giá EUR/USD đã dõi theo chênh lệch giữa hợp đồng eurodollar và hợp đồng tương lai euribor khá chặt chẽ - về mặt thực tế, nó đã theo sát diễn biến của eurodollar.

Sự phù hợp không hẳn là hoàn hảo, nhưng nó tốt hơn rất nhiều so với một hai năm trước kể từ tháng 12 năm ngoái, và nó như một lời nhắc nhở về thị trường ngoại hối đã từng như thế nào. Tôi đoán bạn có thể gọi nó là một nấc thang khác trên bậc thang dẫn đến các kết quả kinh tế và chính sách đang được thị trường định giá. Chúng tôi đã thấy điều này sớm hơn trong năm nay so với hiệu suất tiền tệ và tỷ lệ tiêm chủng; do đó, tăng trưởng, lạm phát và chính sách (tất cả đều được thông báo bởi các xu hướng của Covid, tất nhiên) sẽ ngày càng định hướng thị trường tài sản, hoặc ít nhất là tiền tệ.

Cameron Crise, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ