Mọi con mắt đổ dồn vào dữ liệu CPI Mỹ

Mọi con mắt đổ dồn vào dữ liệu CPI Mỹ

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

10:59 10/05/2023

Mặc dù các nhà đầu tư tiếp tục dự đoán những kịch bản tốt nhất cho xu hướng trung hạn quanh việc lạm phát và lãi suất cùng giảm, thì tăng trưởng cũng đang chậm lại. Các ngân hàng trung ương vẫn đang thắt chặt chính sách, hạn chế khả năng tăng giá của các tài sản rủi ro.

Các thị trường

Chứng khoán Mỹ giảm vào thứ Ba, với S&P500 giảm 0.5% sau một phiên giao dịch khó khăn trước dữ liệu CPI của Mỹ—Lợi suất 10 năm của Mỹ tăng 1 điểm cơ bản lên 3.52%.

Mặc dù các nhà đầu tư tiếp tục dự đoán những kịch bản tốt nhất cho xu hướng trung hạn quanh việc lạm phát và lãi suất cùng giảm, tăng trưởng cũng đang chậm lại. Các ngân hàng trung ương vẫn đang thắt chặt chính sách, hạn chế khả năng tăng giá của các tài sản rủi ro.

Các cổ phiếu trượt giá chỉ sau một đêm khi thị trường tập trung vào các chủ đề quen thuộc xung quanh trần nợ của Hoa Kỳ và các vấn đề tín dụng trước số liệu lạm phát hôm nay và ngày mai.

Lạm phát đạt đỉnh là câu chuyện hỗ trợ cho chứng khoán Mỹ kể từ đầu năm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang ngày càng mệt mỏi với tiến trình đi xuống chậm chạp gần đây. Họ đứng ngoài trước tin CPI của Hoa Kỳ

Chỉ số CPI mạnh hơn dự kiến ​​sẽ gây tổn hại cho các tài sản rủi ro, khi Fed bị mắc kẹt giữa những lo ngại về lạm phát, tăng trưởng chậm và các vấn đề của ngành ngân hàng. Ngược lại, CPI cơ bản yếu hơn dự kiến ​​là rất tích cực đối với các tài sản rủi ro.

Và các nhà đầu tư cũng lo ngại rằng dữ liệu tuyển dụng của Hoa Kỳ tăng trong tháng 4 trong khi tăng trưởng tiền lương vẫn ở mức cao, cho thấy thị trường lao động mạnh mẽ có thể duy trì áp lực lạm phát bất chấp suy thoái kinh tế

Với nhiều vấn đề vẫn chưa được giải quyết, bao gồm chi phí vốn ngày càng tăng, những lo ngại về xung quanh khu vực bất động sản, dòng tiền và những thay đổi về quy định sắp xảy ra, ngành ngân hàng tại Mỹ vẫn chìm trong bóng tối.

Các ngân hàng chắc chắn sẽ áp dụng các biện pháp cực kỳ hạn chế khi cho vay, tăng trưởng sẽ bị rạn nứt do ảnh hưởng vốn, điều này có thể khiến các nhà đầu tư trở nên kém lạc quan hơn về danh mục chứng khoán của họ.

Giá dầu biến động ra sao

Dầu đã phục hồi sau một đợt sụt giảm sau khi các nguồn tin giấu tên cho biết Nhà Trắng sẽ tăng Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) vào cuối năm nay.

Tôi không biết tại sao thông tin này lại được báo trước và khiến giá tăng cao hơn. Khi Hoa Kỳ hoàn toàn tự túc về dầu mỏ, người ta có thể cho rằng SPR ít có tầm quan trọng chiến lược hơn trước đây và có lẽ Hoa Kỳ không còn cần đến kho dự trữ dầu 700 triệu thùng nữa, đặc biệt là trong bối cảnh cách mạng xe điện.

Nếu bất cứ điều gì xảy ra, kho dự trữ SPR sẽ được lấp đầy một phần và có thể là sau cuộc bầu cử, đặc biệt là với OPEC hiện đang nắm quyền.

Dữ liệu hàng tồn kho thường thay đổi trước mùa lái xe ở Hoa Kỳ (ám chỉ mùa hè khi nhu cầu xăng dầu đạt đỉnh); do đó, trọng tâm của thị trường sẽ chuyển sang dữ liệu dự trữ dầu thô của API và EIA trong tuần này, các nhà giao dịch Dầu mỏ họ vẫn đang quan tâm dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ và cổ phiếu ngân hàng .

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ