MA 50 ngày vẫn đang ám ảnh vàng!

MA 50 ngày vẫn đang ám ảnh vàng!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

14:33 24/06/2022

Thiếu động lực để kiểm tra đường SMA 50 ngày (tại 1,864 USD) khiến triển vọng của vàng tiếp tục ảm đạm.

Triển vọng tiêu cực do không kiểm tra thành công SMA 50 ngày

Vàng vẫn đang vượt trội so với các kim loại quý khi đồng giảm xuống mức đáy năm mới (3.72 USD). Vẫn phải theo dõi liệu giá vàng có hướng đi riêng hay không vì kim loại quý này vẫn đang giữ được mức tăng sau quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Do đó, giá vàng có thể tiếp tục kẹt trong biên độ tháng 6 trong bối cảnh lợi suất kho bạc Mỹ đang tiếp tục giảm và mối đe dọa suy thoái đang rình rập có thể khuyến khích Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) giữ nguyên đường lối chính sách tiền tệ hiện tại, khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cảnh báo rằng sẽ là “rất khó khăn” để hạ cánh mềm cho nền kinh tế Mỹ.

Image of Atlanta Fed GDPNow model forecast

Mô hình GDP Fed Atlanta hiện dự báo GDP thực tế không tăng trưởng trong quý II (đúng bằng 0) và các dấu hiệu của nền kinh tế đang chậm lại có thể buộc các quan chức Fed phải hãm lại kỳ vọng tăng lãi suất 100bp trong bối cảnh nguy cơ suy thoái ngày càng gia tăng.

Đổi lại, lợi suất TPCP Mỹ giảm thêm có thể giữ giá vàng tiếp tục tăng trước quyết định lãi suất tiếp theo của FOMC vào ngày 27/7 vì triển vọng tăng trưởng suy yếu hạn chế khả năng thực hiện chính sách thắt chặt của NHTW. Có vẻ như Ủy ban sẽ giữ nguyên cách tiếp cận hiện tại trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ vì Chủ tịch Powell và các quan chức muốn tránh sự không chắc chắn trong thời điểm vốn đã khó khăn này.

Biểu đồ giá vàng khung Daily

Image of Gold price daily chart

Giá vàng trước đó đang trên đà kiểm tra đường SMA 50 ngày (1,864 USD) sau khi kiểm tra thất bại hỗ trợ đáy tháng 5 (1,787 USD), hiện kẹt trong biên độ hẹp, chật vật để phá vỡ/đóng cửa ở trên vùng 1,859 USD (mức thoái lui 23.6%).

Thiếu động lượng để kiểm tra đường SMA trên có thể làm suy yếu sự phục hồi từ đáy tháng (1,805 USD) vì SMA đang dốc xuống. Chỉ báo RSI đang có động thái tương tự.

Đóng cửa dưới 1,825 USD (mở rộng 23.6%) đến 1,829 USD (thoái lui 38.2%) mở ra cánh cửa xuống 1,816 USD (mở rộng 61.8%), sau đó là 1,805 USD (đáy tháng 6) và 1,787 USD (đáy tháng 5).

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ