Luna hay 'kẻ tiêu diệt Ethereum' là gì mà khiến nhiều đối thủ phải dè chừng?

Luna hay 'kẻ tiêu diệt Ethereum' là gì mà khiến nhiều đối thủ phải dè chừng?

16:05 08/12/2021

Năm nay, khái niệm tài chính phi tập trung hay DeFi đã trở thành 1 xu hướng. Nhờ vào Blockchain, DeFi có thể tạo ra một nền tài chính mở giúp mọi người có thể truy cập và sử dụng ở bất cứ đâu mà không sợ bị chi phối tổ chức quyền lực nào.

Thị trường tiền điện tử đã có một phen 'xanh mặt' sau đợt bán tháo tràn lan vào cuối tuần qua. Thậm chí, nhân loại còn chứng kiến 1 tượng đài trong thị trường tiền điện tử lao dốc không phanh trong ngày thứ 7 tuần trước.

Tuy nhiên, có một thương hiệu tiền ảo mang tên Luna đã không bị ảnh hưởng trong sự kiện đó. Không chỉ giữ nguyên được giá trị, Luna còn khiến thị trường phải bất ngờ khi đang trên đà tăng trưởng chóng mặt đồng thời “đá bay” cả Dogecoin và Shiba Inu để chiếm lấy vị trí top 10 đồng tiền ảo tính theo vốn hóa thị trường.

Trong thời điểm thực hiện bài viết này, đồng Luna đã đạt mức 67,84 USD.

LUNA là gì?

Đồng Luna hay LUNA, được tạo ra bởi Terraform Labs, một công ty phát hành tiền ảo thành lập năm 2018 tại Hàn Quốc bởi 2 doanh nhân Do Kwon và Daniel Shin.

Điều gì đã khiến cho Terraform trở nên đặc biệt?

Năm nay, khái niệm tài chính phi tập trung hay DeFi đã trở thành 1 xu hướng. Nhờ vào Blockchain, DeFi có thể tạo ra một nền tài chính mở giúp mọi người có thể truy cập và sử dụng ở bất cứ đâu mà không sợ bị chi phối tổ chức quyền lực nào.

Hiện nay, Ethereum (ETH) là nền tảng blockchain hàng đầu. Trước sự thống trị của Ethereum, các nhà phát hành tư nhân như Solana, Avalanche đã thiết kế blockchain của riêng mình với những tuyên bố tốc độ xử lý nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn Ethereum.

Nhiều nhà phân tích gọi đây là “sát thủ Ethereum”, “kết liễu” Ethereum bằng cách xử lý các vấn đề mà Ethereum chưa giải quyết được. Terraform cũng là một trong những nhà phát hành như vậy.

Terraform đã phát triển một mạng lưới blockchain có khả năng kiềm chế sự biến động của tài sản điện tử. “Mẹ đẻ” của Luna đã sử dụng những thuật toán để tạo ra stablecoin hoặc tiền điện tử có giá trị ổn định bằng cách gắn chung với các tài sản bên ngoài như tiền pháp định và vàng.

Tại sao giá trị của đồng LUNA lại tăng?

Khi những người ủng hộ tiền điện tử tìm cách thúc đẩy DeFi trở thành xu hướng chủ đạo, họ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn ngoài Ethereum. Mã Token của Solana hiện là đồng tiền điện tử đứng thứ 5 theo vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, mã Token của Avalanche cũng tăng nhanh hơn kém (500% kể từ tháng 8).

Cho tới thời điểm hiện tại, đồng Luna của Terraform đã tăng gấp đôi giá trị chỉ trong vòng tuần. Luna đã tăng 36,5% trong 7 ngày qua và vượt lên trước Dogecoin và Shiba Inu.

Điều này có gây tranh cãi không?

Terraform đang cạnh tranh với Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) về việc liệu họ có bán chứng khoán chưa đăng ký hay không, bởi cơ quan liên bang có mục đích điều chỉnh lại các điều khoản phát hành tiền mã hóa trong bối cảnh vũ trụ tiền điện tử đang phát triển.

Tại sao Luna trở thành bộ mặt của tiền mã hóa?

Để đạt được thành tích này, có lẽ Luna cần nhiều điều kỳ diệu hơn thế, khi mà ngôi vương Bitcoin vẫn ngự trị với vốn hóa thị trường gần 1.000 tỷ USD, sau đó lần lượt là Ethereum (500 tỷ USD) và Binance Coin (100 tỷ USD). Hiện tại vốn hóa thị trường của Luna chỉ đạt mức 27 tỷ USD, đây là một con số vô cùng xa vời nếu so sánh với 3 ông lớn.

Song chưa thể nói trước được điều gì, nếu nhìn lại sự kiện ngày thứ 7 vừa rồi, chúng ta có thể nhận thấy rằng, trong thị trường ảo, không có con số nào là bền vững, chưa biết kẻ nào sẽ nắm giữ vị trí cao nhất.

Link gốc tại đây.

Theo Zingnews

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ