Lợi suất Trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh sau bài phát biểu của Powell

Lợi suất Trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh sau bài phát biểu của Powell

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:36 28/08/2020

Lợi suất Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ nới rộng đà tăng đêm qua và củng cố khả năng cho một đợt phục hồi đáng kể của đồng Dollar.

Tại thời điểm viết bài, lợi suất này đang ở mức 0.783%, mức cao nhất kể từ ngày 17/7, sau khi tăng 10 điểm cơ bản (bps) lên 0.75% trong phiên giao dịch NY hôm thứ Năm, theo nguồn dữ liệu TradingView.

Chủ tịch của Federal Reseve, Jerome Powell, trong khi phát biểu tại sự kiện Jackson Hole hàng năm, nói rằng Ngân hàng trung ương hiện sẽ sẵn sàng cho phép lạm phát vượt quá mục tiêu 2% trước khi tăng lãi suất.

Nhận xét của Powell về chính sách nới lỏng lạm phát ban đầu đã giúp Trái phiếu tăng, đẩy lợi suất TPKB kỳ hạn 10 năm xuống mức 0.64%. Tuy nhiên, nhịp suy yếu đã nhanh chóng bị đảo ngược và lợi suất đóng cửa ngày cao hơn mức kháng cự kỹ thuật ở 0.73%, xác nhận sự phá vỡ mô hình tam giác tăng trên biểu đồ Daily.

Do đó, nhiều khả năng lợi suất sẽ kiểm tra mức kháng cự tiếp theo ở 0.95%. Điều đó có thể sẽ là điềm tốt cho đồng Dollar.

Chỉ số DXY hiện đang được giao dịch ở mức 93.04, tăng 0.12% trong ngày thứ Năm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ