Lợi suất tiến sát mức khiến cổ phiếu đau đầu

Lợi suất tiến sát mức khiến cổ phiếu đau đầu

09:12 18/04/2023

Lợi suất của Hoa Kỳ có thể sẽ tăng cao hơn, một phép thử đối với bất kỳ nhà đầu tư nào kỳ vọng S&P 500 sẽ đạt mức đỉnh trong những tuần tới.

Tới giờ, cổ phiếu vẫn không có gì đáng ngại khi giới đầu tư không còn quá lo ngại rằng hỗn loạn ngành ngân hàng trong tháng 3 sẽ gây thiệt hại đáng kể cho toàn bộ nền kinh tế. Cùng với một khởi đầu tích cực của mùa báo cáo thu nhập, S&P 500 đã quay trở lại mức đỉnh tháng 1, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ chuẩn đang tăng từ đáy.

Điểm mấu chốt là lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đang ở mức khoảng 3.6% - ngưỡng xoay chuyển cục diện với cổ phiếu trong cả tháng 12 và tháng 2.

Giá trái phiếu đang giảm nhẹ, sau khi tăng trong tháng Ba, khi những lo ngại về căng thẳng của hệ thống tài chính giảm dần, trong khi đó, nhiều dữ liệu tiếp tục cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang mạnh mẽ với lạm phát dai dẳng. Lúc này, thị trường gần như định giá hoàn toàn 1 lần tăng lãi suất trong tháng 5 và có thể có 1 lần nữa trong tháng 6.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ