Lo ngại suy thoái tiếp tục hỗ trợ tài sản phòng hộ

Lo ngại suy thoái tiếp tục hỗ trợ tài sản phòng hộ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:22 06/04/2023

Các chỉ số chứng khoán ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đồng loạt giảm điểm. Nhu cầu phòng hộ đã hỗ trợ trái phiếu chính phủ, USD và JPY.

Vàng hướng tới đỉnh lịch sử khi số liệu kinh tế Mỹ suy yếu
Vàng hướng tới đỉnh lịch sử khi số liệu kinh tế Mỹ suy yếu

Chứng khoán châu Á, hợp đồng tương lai cổ phiếu và lợi suất suy yếu trong bối cảnh dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến, gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế.

Chỉ số chứng khoán ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đồng loạt giảm điểm vào thứ Năm. Các hợp đồng tương lai chỉ số tại Hoa Kỳ cũng trượt giá sau khi S&P 500 giảm 0.3% vào thứ Tư do áp lực bán tập trung ở các mảng dễ bị tổn thương. Nasdaq 100 giảm 1% sau quý I tăng hơn 20%.

Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc chịu áp lực bán ngay sau ngày nghỉ lễ khi thị trường đóng cửa vào thứ Tư. Nasdaq Golden Dragon China Index - chỉ số theo dõi các công ty Trung Quốc hoặc có mối liên hệ với Trung Quốc niêm yết tại Mỹ giảm 2.7% tại New York.

John Vail, chiến lược gia của Nikko Asset Management, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Sắp tới sẽ là những quý khó khăn đối với chứng khoán toàn cầu. Chúng tôi không dự báo suy thoái kinh tế tại Mỹ trong năm nay và điều đó sẽ gây ngạc nhiên cho một số nhà đầu tư.”

Tài sản phòng hộ duy trì phong độ, với lợi suất ở gần mức thấp nhất trong năm. Trái phiếu chính phủ tăng ở Úc và New Zealand, lợi suất TPCP Úc kỳ hạn 10 năm giảm gần 7 điểm cơ bản.

USD và JPY tiếp tục đà tăng từ thứ Tư. Giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong 13 tháng.

Nhu cầu tài sản phòng hộ tăng cao phản ánh các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại trước những dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm và thứ Sáu.

Chỉ số PMI của Viện Quản lý Cung ứng đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng là 51.2, thấp hơn dự kiến 54.5. Dữ liệu bảng lương tư nhân từ ADP cũng thấp hơn so với kỳ vọng. Thị trường đang dự báo biên chế NFP có thêm gần 250 nghìn việc làm vào tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp giữ nguyên tại 3.6%.

Theo Stan Shipley, chiến lược gia tại Evercore, “biên chế ADP thấp hơn nhiều so với dự kiến và các thước đo khác cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng của thị trường lao động xấu đi. Thị trường đang bắt đầu lo ngại về một báo cáo NFP cũng kém khả quan.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

ECB có nên "song hành" cùng Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

ECB có nên "song hành" cùng Fed?

ECB không thể bỏ qua hoàn toàn diễn biến lạm phát và chính sách tiền tệ của Mỹ khi vạch ra lộ trình riêng của mình, theo ông Bostjan Vasle, thành viên Hội đồng Thống đốc.
"Cỗ xe tăng" Đức rồ ga, hứa hẹn trở lại trong năm nay
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Cỗ xe tăng" Đức rồ ga, hứa hẹn trở lại trong năm nay

Theo dự báo mới nhất từ Bundesbank (Ngân hàng Trung ương Đức), nhờ vào sự phục hồi của ngành sản xuất, đà tăng kim ngạch xuất khẩu và sự bùng nổ của ngành xây dựng đầu năm nay, nền kinh tế Đức có khả năng thoát khỏi nguy cơ suy thoái trong mùa đông.
Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ

Chứng khoán châu Á khởi sắc hôm thứ Năm (18/04) trong bối cảnh nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng hạ lãi suất của Fed, và giới chức trách hỗ trợ đồng yên và won tăng giá, giúp ổn định thị trường tiền tệ và khôi phục niềm tin vào thị trường tài chính khu vực.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ