Liệu Đô la Úc có thể củng cố đà tăng giữa những biến động vĩ mô toàn cầu?

Liệu Đô la Úc có thể củng cố đà tăng giữa những biến động vĩ mô toàn cầu?

09:00 11/01/2023

Đồng Đô la Úc tiếp tục tăng mạnh, hướng tới mức đỉnh mới trong 5 tháng qua quanh vùng 0.6950.

Úc công bố doanh số bán lẻ đạt 1.4% m.o.m, cao hơn đáng kể so với dự báo là 0.6%. Các số liệu cho thấy doanh số bán lẻ giảm vào đầu năm 2021 nhưng bắt đầu tăng tốc vào tháng 11.

Trong khi đó, chỉ số CPI hàng tháng đạt mức 7.4%, cao hơn dự đoán là 7.2% và con số 6.9% của tháng trước. Áp lực giá tiêu dùng tăng có thể khiến RBA đau đầu khi tìm cách giảm lạm phát trong khi vẫn giữ cho nền kinh tế vận hành ổn định.

Cán cân thương mại được công bố trong ngày mai có thể hỗ trợ RBA trong việc đưa ra quyết định chính sách vào năm 2023. Trung Quốc chính thức mở cửa trở lại, mang lại nhiều cơ hội hơn cho hàng xuất khẩu của Úc.

Giá các kim loại cơ bản như quặng sắt, nhôm, đồng và niken tăng vững chắc kể từ khi Trung Quốc tái hoà nhập nền kinh tế toàn cầu. Đây đều là những mặt hàng được Úc xuất khẩu với quy mô lớn. Đồng đô la Mỹ yếu hơn cũng đã hỗ trợ cho giá hàng hóa.

AUD/USD có thể tiếp tục biến động trong những tháng tới. Tiêu điểm kinh tế sắp tới là dữ liệu CPI Hoa Kỳ vào thứ Năm, theo sau là quyết định lãi suất của Fed và RBA vào ngày 7/2.

Biểu đồ tỷ giá AUD/USD, giá quặng sắt, đồng, vàng, và chỉ số DXY

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ