Lịch trình hai ngày của hội nghị Jackson Hole có những nội dung gì nổi bật?

Lịch trình hai ngày của hội nghị Jackson Hole có những nội dung gì nổi bật?

08:03 26/08/2022

Cuộc họp thường niên dưới sự tổ chức của Ngân hàng Dự trữ Liên bang của Thành phố Kansas ở Jackson Hole, Wyoming đã khai mạc. Dưới đây là những gì nhà đầu tư có thể mong chờ từ hội nghị kéo dài hai ngày với các lãnh đạo ngân hàng trung ương từ khắp nơi trên thế giới

Bài phát biểu "nặng ký" của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ được diễn ra vào phiên Mỹ hôm nay.

Các nhà đầu tư sẽ lắng nghe rất chi tiết về việc Fed đang suy nghĩ như thế nào về tốc độ tăng lãi suất trước cuộc họp chính sách sẽ diễn ra trong tháng 9, sau khi NHTW này đã tăng lãi tới 75 bps trong 2 cuộc họp liên tiếp trước đó.

Chủ tịch Fed Kansas, Esther George, người sẽ chủ trì hội nghị năm nay, lần cuối cùng trước khi nghỉ hưu bắt buộc ở tuổi 65, cho biết Fed có thể phải nâng lãi suất quỹ liên bang lên trên 4%. và giữ ở đó trong một thời gian để giảm lạm phát.

Ngoài ông Powell, Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard và ba lãnh đạo khác cũng sẽ tham dự - Lisa Cook, Philip Jefferson và Chris Waller - cũng như tất cả 12 chủ tịch Fed khu vực.

Trước giờ khai mạc, nhiều quan chức Fed sẽ phát biểu trên các kênh truyền thông, Raphael Bostic của Atlanta xuất hiện trên CNBC, tiếp theo là các cuộc phỏng vấn của Bloomberg Television với Patrick Harker của Philadelphia, James Bullard của St. Louis, và chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester

Hội nghị cũng sẽ có sự tham dự của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde không tham gia, nhưng Thành viên Ban điều hành ECB Isabel Schnabel sẽ có mặt trong một hội đồng quan trọng vào thứ Bảy. Một số quan chức khác của ECB, bao gồm những người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Pháp và Ngân hàng Đức Bundesbank, cũng tham dự, cũng như các nhà hoạch định chính sách từ Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và các nơi khác.

Nội dung nổi bật trong hội thảo

Bốn báo cáo học thuật sẽ được trình bày vào thứ Sáu và thứ Bảy, ngoài ra cũng sẽ có các cuộc thảo luận với các nhà hoạch định chính sách mỗi ngày.

Buổi thảo luận hôm thứ Sáu, sẽ diễn vào buổi chiều theo giờ Washington, có tiêu đề “Chấm dứt các xu hướng tiền đại dịch hay chỉ là gián đoạn tạm thời?” Bao gồm các tham luận viên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Phó Giám đốc Điều Gita Gopinath, cũng như giáo sư kinh tế Đại học Harvard Jason Furman và giáo sư kinh tế Đại học California-San Diego Valerie Ramey.

Buổi thảo luận ngày thứ Bảy, sẽ vào lúc 12:25 chiều. Giờ Washington, có tiêu đề “Triển vọng về Chính sách Hậu Đại dịch”. Bao gồm các tham luận viên Banque de France Thống đốc Francois Villeroy de Galhau, Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Thomas Jordan, Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc Chang Yong Rhee và ECB’s Schnabel.

Các báo cáo được trình bày vào thứ Sáu và thứ Bảy sẽ bao quanh các chủ đề như việc làm tối đa, sản lượng tiềm năng, các ràng buộc tài khóa và bảng cân đối của ngân hàng trung ương.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ