Lãi suất âm ở Anh là “hoàn toàn có thể xảy ra”, Phó thống đốc của BOE nói

Lãi suất âm ở Anh là “hoàn toàn có thể xảy ra”, Phó thống đốc của BOE nói

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:47 12/05/2020

Nước Anh có thể đang hướng tới lãi suất âm tại các cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Ngân hàng trung ương Anh (BOE), theo Phó Thống đốc Chính sách tiền tệ Ben Broadbent.

Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) của BOE đã bỏ phiếu để giữ lãi suất ở mức thấp lịch sử 0.1% vào thứ Năm tuần trước, trước đó đã cắt giảm lãi suất hai lần từ 0.75% kể từ khi bắt đầu đại dịch coronavirus.

“Ủy ban chắc chắn đã chuẩn bị sẵn sàng để làm những gì cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ được giao” Broadbent nói với CNBC vào thứ Ba.

“Có, rất có thể sẽ cần thêm nới lỏng tiền tệ vào thời điểm đó”

Cùng với hai lần cắt giảm lãi suất trước đó, Ngân hàng này cũng đã công bố gói nới lỏng định lượng (QE) 200 tỷ GBP (tương đương 247.55 tỷ USD), đưa chương trình mua trái phiếu của họ lên tổng cộng 645 tỷ bảng Anh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ