Kỳ vọng gì về trái phiếu, vàng và USD trong năm 2022?

Kỳ vọng gì về trái phiếu, vàng và USD trong năm 2022?

09:27 03/01/2022

Cuối cùng, phần thưởng năm 2021 đã được trao cho những ai tham vọng. Nhóm phân tích của chúng tôi khá chia rẽ về quan điểm vĩ mô năm 2022, nhưng nhìn chung, chúng tôi tin tưởng rằng lợi suất TPCP Mỹ sẽ tăng, đồng đô la mạnh hơn và giá vàng giảm thấp hơn.

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm
Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm

Trong hai tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu công bố quan điểm về triển vọng của năm mới, nhưng trước tiên phải xem xét lại cách chúng tôi đã làm trong vài năm qua. Vào năm 2019, chúng tôi đã không dự đoán được đợt tăng giá lớn của trái phiếu. Vào năm 2020, các quan điểm về tài sản của chúng tôi nói chung là đúng nhưng vì những lý do không có trong kế hoạch, vì rõ ràng là chúng tôi đã không lường trước được thảm họa Covid-19.

Vào năm 2021, nhóm phân tích của chúng tôi mặc dù không có độ thống nhất cao, nhưng nhìn chung tham vọng và khá chính xác, và đây là những gì hầu hết chúng tôi đồng thuận:

Chúng tôi nhận định giá dầu thô WTI tăng 40%. Và sau đó nó đã xảy ra. Dầu tăng không đơn giản vì hàng hóa nói chung tăng, và chúng tôi cũng chính xác khi dự đoán vàng giảm giá ngay cả khi đường tăng giá.

Chúng tôi đã nhận thấy sự gia tăng của lợi suất TPCP và rất tin tưởng vào đà tăng của cổ phiếu, nhưng đà tăng đáng kinh ngạc của chúng trong năm nay vượt qua cả mức độ lạc quan của tôi.

Thất bại lớn nhất của chúng tôi, lại là một thất bại mà chúng tôi đã chia sẻ nhiều nhất: chúng tôi kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ giảm giá. Việc nhận định rằng EUR/USD sẽ tăng, trong bối cảnh hiện nay, có vẻ đáng xấu hổ trong nhận thức muộn màng. May mắn thay, nhận định CNY tăng giá nửa đầu năm đã "gỡ gạc" lại.

Có thể chúng tôi chỉ thua một cú trade vào năm ngoái, nhưng rủi ro của việc theo đuổi đám đông trong năm 2022 khiến tôi khá lo ngại, khi chúng tôi có chung quan điểm đồng thuận về việc lợi suất TPCP của Hoa Kỳ sẽ tăng, và đó cũng chính là động lực khiến chúng tôi kết luận đô la tăng và vàng giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ