Không có quá nhiều thay đổi trong cuộc họp chính sách FOMC đêm qua

Không có quá nhiều thay đổi trong cuộc họp chính sách FOMC đêm qua

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:06 17/09/2020

Sự kiện đáng mong chờ nhất trong tuần - cuộc họp chính sách của FOMC, đã kết thúc vào đêm qua với những cái ngáp dài.

FED cam kết tiếp tục giữ lãi suất gần mức 0% ít nhất cho tới năm 2023, nhưng sẽ ngừng tung ra các biện pháp kích thích (ví dụ như gói nới lỏng định lượng QE) trong thời gian tới. Việc lợi suất kho bạc và đồng Đô La đảo ngược đà giảm trước đó có lẽ đang phản ánh sự thay đổi vị thế của một nhóm nhỏ những nhà đầu tư đang mong đợi điều này.

Liệu FOMC có thực sự thay đổi quyết định đó của mình? Trong ngắn hạn, động thái đó khó có thể xảy ra. Lần tăng lãi suất tiếp theo nhiều khả năng sẽ được tính theo năm chứ không phải theo quý. Câu thần chú "hỗ trợ lạm phát" khiến FED phải cam kết giữ lãi suất ở gần mức 0, khi các dự báo của họ cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng nóng vào năm 2023. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện chưa có nhiều thay đổi tích cực: FED liệu có đủ nguồn lực để điều tiết, nền kinh tế liệu có tiếp tục phục hồi, rủi ro tới từ vắc-xin COVID-19 đang tăng lên, chính sách tài khóa cùng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ,...

Hôm nay sẽ là một ngày thứ Năm bận rộn với thị trường phiên châu Á, khi hàng loạt quyết định lãi suất của Nhật Bản, Indonesia và Đài Loan được công bố. Cũng không thể bỏ qua các dữ liệu thất nghiệp của Úc và Hồng Kông, GDP của New Zealand và chỉ số xuất-nhập khẩu của Singapore trong hôm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ