Khi bầu cử tổng thống gần như đã có kết quả rõ ràng, thị trường sẽ chuyển trọng tâm sang Covid-19

Khi bầu cử tổng thống gần như đã có kết quả rõ ràng, thị trường sẽ chuyển trọng tâm sang Covid-19

09:12 14/11/2020

Thị trường chuyển trọng tâm chú ý sang đại dịch Covid-19 khi nó tiếp tục tàn phá nước Mỹ trong tuần này. Gần như chắc chắn ông Joe Biden sẽ là nhà lãnh đạo tiếp theo của quốc gia. Tổng thống Donald Trump tìm cách lật ngược kết quả bầu cử, nhưng dường như ông đã hết cách khi công ty luật đại diện cho ông ở Pennsylvania né sang một bên và hệ thống truyền thông đã gọi tên Joe Biden.

Điều đó khiến coronavirus trở thành yếu tố bất trắc nhất mà thị trường phải đối mặt, với các ca nhiễm gia tăng ở Hoa Kỳ cũng như trên toàn cầu, và các thành phố lớn đang chuẩn bị cho kịch bản phong tỏa và hạn chế các hoạt động kinh tế. Vẫn tồn tại hy vọng về vắc xin trong tương lai gần. Nhưng cho tới khi nó được nghiên cứu thành công, nước Mỹ sẽ phải trải qua một mùa đông cực kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ dường như không bị ảnh hưởng quá lớn. Chỉ số S&P 500 đã tăng tuần thứ hai liên tiếp và đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, đánh dấu mức tăng gần 10% chỉ trong tháng này. Thị trường chứng khoán dường như đang chứng kiến sự dịch chuyển theo chu kỳ với nhóm ngành năng lượng thể hiện sức mạnh đặc biệt. Trong khi đó, các công ty công nghệ lớn đã đứng ngoài đà phục hồi trong tuần này, chỉ số NYSE FANG + giảm hơn 4%. Volatility thị trường tiếp tục giảm kể từ đêm bầu cử, chỉ số VIX kết thúc tuần ở mức 23. Chúng ta sẽ xem điều đó kéo dài bao lâu khi thời tiết chuyển lạnh và Covid-19 đang chờ đợi.

Trong tuần sau, doanh số bán lẻ tháng 10 sẽ được công bố vào thứ Ba và một lần nữa mọi con mắt sẽ đổ dồn vào các tuyên bố thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ hôm thứ Năm. Ngoài ra còn có Philly Fed Index và các chỉ số kinh tế quan trọng khác công bố vào thứ Năm. Hãy theo dõi Dubaotiente.com để có những thông tin cập nhật nhất.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ