Khám phá một "tiểu thuyết" lộn xộn qua lăng kính thị trường!

Khám phá một "tiểu thuyết" lộn xộn qua lăng kính thị trường!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:10 22/06/2021

Nhìn vào hành động giá của thị trường vào thứ Sáu và thứ Hai, việc một người nghĩ rằng đây là cuốn tiểu thuyết bị in nhầm với 2 chương hoàn toàn khác biệt là điều dễ hiểu.

Khám phá một "tiểu thuyết" lộn xộn qua lăng kính thị trường!
Khám phá một "tiểu thuyết" lộn xộn qua lăng kính thị trường!

Tuy nhiên, diễn biến ngày hôm nay lại như một chương giúp hé lộ những cảm xúc hơn là đưa ra manh mối về xu hướng tiếp theo với lợi suất tăng cao hơn và đồng đô la cũng vậy. Điều đó cho thấy thị trường đã chú ý đến những nhận xét của James Bullard và Robert Kaplan, làm phai nhạt đi sự khăng khăng của John Williams rằng Fed vẫn đang “chỉ đang nói về” cắt giảm QE.

Mặc dù có các báo cáo trái chiều, nhưng đồng đô la sẽ không sớm giảm trở lại. Tuy nhiên, nếu bạn đã bị thuyết phục về sự suy yếu của đồng bạc xanh vì bất kỳ lý do gì, đồng krone có thể là một giải pháp hiệu quả do dầu thô đang dao động ở mức cao nhất trong hơn 2 năm và ngân hàng trung ương Na Uy dường như sẽ sớm tăng lãi suất.

Mặc dù câu chuyện về các thị trường bây giờ có vẻ mạch lạc hơn một chút, vẫn còn rất nhiều câu đố chưa được giải đáp, và lợi suất thực là mảnh ghép lớn nhất còn sót lại. Với việc nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ phát triển với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập kỷ và Fed công bố một biểu đồ dot plot hawkish, còn cần gì nữa để đưa lãi suất thực lên cao hơn? Một tuần sau cuộc họp của Fed, lãi suất thực kỳ hạn 10 năm không hề tăng mà lại giảm nhẹ. Đại dịch đã gây ra thiệt hại không thể phục hồi đối với năng suất lao động, hay nó đã làm xáo trộn thị trường lao động, hay khiến sự ưa thích của các nhà đầu tư đối với các tài sản an toàn nhất đã tăng lên - hay nó là sự kết hợp của cả ba?

Chúng tôi vẫn chưa biết rõ, nhưng dù nó là gì, nó có thể tạo thành chương cuối cùng của cuốn tiểu thuyết in nhầm đó, lần này có thể là một bi kịch của Shakespeare.

 

Ven Ram, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ