Kế hoạch tái khởi động sàn FTX thu hút quỹ lớn

Kế hoạch tái khởi động sàn FTX thu hút quỹ lớn

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:56 19/04/2023

Tribe Capital đã gặp các chủ nợ của FTX để bàn bạc sơ bộ. FTX đang trong giai đoạn đầu quyết định có nên khởi động lại sàn giao dịch hay không

Kế hoạch FTX khởi động lại sàn giao dịch tiền điện tử của mình đã thu hút sự quan tâm từ Tribe Capital - một công ty đầu tư mạo hiểm đã từng rót vốn vào nền tảng này trước khi FTX sụp đổ và hiện đang xem xét đầu tư thêm cho một khởi đầu mới.

Theo nguồn tin nội bộ, người đồng sáng lập Tribe, Arjun Sethi, đã gặp hội đồng các chủ nợ không có bảo đảm của FTX vào tháng 1 để thảo luận về đề xuất sơ bộ. Tribe đang xem xét khởi động một chiến dịch gây quỹ trị giá 250 triệu đô la, với 100 triệu đô la từ chính họ và các đối tác khác, một người cho biết.

Được thành lập vào năm 2018, Tribe là nhà đầu tư mạo hiểm vào cả FTX, sàn giao dịch quốc tế và FTX US, tổ chức của Mỹ. Với tài sản hơn 1.6 tỷ USD, công ty có trụ sở tại San Francisco đầu tư vào một loạt các công ty khởi nghiệp, bao gồm nền tảng tiền điện tử Kraken, công ty thanh toán Bolt và nhà cung cấp thương mại điện tử Shiprocket.

John J. Ray III, giám đốc điều hành mới của FTX, đang cố gắng quyết định liệu việc khởi động lại có khả thi hay không trong quý 2 này. Luật sư Andrew G. Dietderich của FTX cho biết trong một phiên điều trần vào tuần trước rằng công ty vẫn đang trong giai đoạn đầu xem xét đề xuất và việc khởi động lại sẽ cần một lượng tiền mặt đáng kể, có thể đến từ các nhà đầu tư bên thứ ba.

Đề xuất của Tribe vào tháng 1 sẽ bao gồm khoảng 9 triệu tài khoản khách hàng, FTX US, FTX Australia, FTX Japan, FTX EU, FTX International, LedgerX và không có danh mục đầu tư mạo hiểm và tài sản tiền điện tử.

Trong một tuyên bố, hội đồng các chủ nợ không có bảo đảm của FTX cho biết họ đang “làm việc với các bên chủ nợ để đánh giá tất cả các lựa chọn của việc khởi động lại hoặc bán các sàn giao dịch FTX” và rằng “hiện giờ chưa có thời gian biểu cụ thể cho việc khởi động lại hoặc bán các sàn giao dịch”. Đại diện ban quản lý hiện tại của Tribe và FTX từ chối bình luận.

FTT, token của sàn giao dịch FTX, đã tăng gần 20% lên 2.14 USD sau tin trên.

FTX, đế chế tài sản kỹ thuật số của Sam Bankman-Fried, đã phá sản vào tháng 11, khiến các chủ nợ mất không dưới 11.6 tỷ USD và gây bất ổn cho toàn bộ thị trường. Bankman-Fried đang chờ xét xử vào tháng 10 sau khi không nhận tội lừa đảo và các cáo buộc về luật tài chính.

Bất kỳ nỗ lực nào nhằm khởi động lại sàn giao dịch sẽ phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về quy định. Ray, người đã dẫn dắt các công ty trong nhiều thập kỷ, bao gồm cả Enron vượt qua phá sản, đã gọi FTX là thất bại tồi tệ nhất trong việc quản lý doanh nghiệp mà ông từng chứng kiến.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ