JPY tiếp tục suy yếu khi BoJ dovish

JPY tiếp tục suy yếu khi BoJ dovish

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

15:41 17/06/2022

BoJ cho rằng các vấn đề tỷ giá hối đoái không đủ sức thay đổi chính sách tiền tệ. Yên Nhật bị ảnh hưởng bởi chênh lệch lãi suất ngày càng gia tăng.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) thông báo không thay đổi chính sách tiền tệ và sẽ tiếp tục theo dõi tác động của giao dịch ngoại hối đối với nền kinh tế quốc gia. BoJ một lần nữa cam kết mua trái phiếu Nhật Bản 10 năm không giới hạn, giữ lợi suất dưới 0.25%.

Đồng Yên suy yếu trầm trọng đặc biệt khi Fed và BoC dự kiến tăng lãi suất quyết liệt. Sự chênh lệch lãi suất gia tăng thúc đẩy trader thực hiện các giao dịch ăn chênh lệch, vay đồng Yên với lãi suất thấp để mua cho các đồng tiền có lãi suất cao hơn như đô la Mỹ và đô la Canada.

Đô la Mỹ suy yếu sau khi Fed tăng 75bps hôm thứ Tư, kích cầu đồng Yên. USD/JPY di chuyển về đáy trước đó (131.35) trước khi quay trở lại xu hướng tăng. Cam kết của BoJ về lập trường dovish khiến phe bò JPY không thể kiên cường do chênh lệch lãi suất ngày càng lớn và USD/JPY tăng mạnh.

Biểu đồ 4 giờ USD/JPY

USD/JPY Latest: Yen Plummets on BoJ Dovish Stance, Carry Trades Thrive
Biểu đồ D1 cho thấy kháng cự trước mắt nằm tại 131.35, tiếp theo là 133.20. Cặp tiền có thể kiểm tra lại mức 135.00 trước khi kết thúc tuần. Nếu đà tăng kéo dài USD/JPY có thể đạt mức cao nhất từ năm 1998 (136.80 và 139.26). Hỗ trợ hiện tại là 133.29, tiếp theo là 131.35 và 130.

Biểu đồ D1 USD/JPY

USD/JPY Latest: Yen Plummets on BoJ Dovish Stance, Carry Trades Thrive
Tiêu điểm lịch kinh tế tuần tới

Nhật Bản công bố dữ liệu CPI tháng 5 vào tuần tới. BoJ dự đoán lạm phát ngắn hạn duy trì trên mức 2%, áp lực giá có thể giảm bớt vào cuối năm nay. BoJ và chính phủ Nhật Bản chịu nhiều áp lực khi thu nhập của các hộ gia đình giảm sút.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ phát biểu ngày hôm nay. BoJ dự kiến công bố biên bản cuộc họp vào thứ Tư tuần sau.

USD/JPY Latest: Yen Plummets on BoJ Dovish Stance, Carry Trades Thrive

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ