JPMorgan Research: Đồng Bảng Anh đứng trước những áp lực lớn

JPMorgan Research: Đồng Bảng Anh đứng trước những áp lực lớn

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

08:46 11/12/2020

Mọi thứ vẫn có thể trở nên tồi tệ hơn một chút đối với GBP nếu các cuộc đàm phán thương mại cuối cùng không thể thu hẹp khoảng cách giữa hai bên.

Bữa tối đêm thứ 4 giữa hai chính trị gia đã gây khó dễ cho đồng Bảng Anh trong chiều qua. Mặc dù vậy, mọi thứ vẫn có thể trở nên tồi tệ hơn một chút đối với GBP nếu các cuộc đàm phán thương mại cuối cùng không thể thu hẹp khoảng cách giữa hai bên trước thời hạn cuối cùng mà họ đặt ra vào Chủ nhật này.

Khi chúng tôi xem xét khả năng không có thoả thuận trong báo cáo triển vọng năm 2021, chúng tôi đã lưu ý rằng GBP có thể giảm 7-8% nếu có kết quả như vậy. Đồng Pound đã giảm một vài phần trăm kể từ thời điểm viết bài đó, vì vậy chúng tôi dự kiến ​​mức giảm giá còn lại khoảng 5-6%.

Mức giảm này đủ để đẩy GBP/USD xuống dưới 1.25, mặc dù phải nói rằng EUR/USD đang chứng minh khả năng phục hồi ấn tượng cho đến nay, ít nhất là đối với rào cản tiềm ẩn từ khả năng có một thỏa thuận không có lợi, và điều này đang giúp tỷ giá GBP/USD không giảm sâu.

Trong các cuộc trò chuyện với khách hàng của chúng tôi trong những tuần gần đây, chúng tôi đã gặp những tổ chức cực kì “bullish” GBP - họ muốn Long chiến thuật và đang tìm kiếm cơ hội bắt đáy nếu GBP bật tăng khi có thoả thuận thương mại.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức chưa có vị thế chủ đạo đang xem xét bán khi tỷ giá tăng lên. Do đó, chúng tôi cho rằng sẽ có một lượng cung GBP lớn nếu xảy ra trường hợp xấu nhất của câu chuyện dài 4 năm này.

Cần lưu ý, các nhà kinh tế của chúng tôi đã giảm xác suất có thoả thuận lần thứ hai trong vài ngày trở lại đây, từ 2/3 xuống còn 60%. Gần như lúc này chỉ còn là tung đồng xu may rủi...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ