JPMorgan khuyên các nhà đầu tư nên nhìn vào triển vọng trung hạn và bỏ qua độ nhiễu của cuộc bầu cử sắp tới!

JPMorgan khuyên các nhà đầu tư nên nhìn vào triển vọng trung hạn và bỏ qua độ nhiễu của cuộc bầu cử sắp tới!

16:14 11/10/2020

Với sự không chắc chắn xuất hiện trong cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ vào tháng 11, chiến lược gia Patrik Schowitz của JPMorgan Asset Management khuyên rằng các nhà đầu tư nên bỏ qua sự không chắc chắn quanh thời điểm bầu cử và nên tập trung vào triển vọng trung hạn.

Schowitz, chiến lược gia đa tài sản toàn cầu tại JPMorgan, nói với CNBC trong chương trình Street Signs Asia rằng: “Trong 6 tháng tới, chúng tôi nghĩ rằng yếu tố chu kỳ sẽ quan trọng hơn nhiều so với "độ nhiễu” xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông nhận định, tầm nhìn của JPMorgan trên 3 tháng cho thấy tâm lý ưa chuộng rủi ro sẽ dẫn dắt (Risk on), do đó nhà đầu tư nên nhìn vào triển vọng tích cực của cổ phiếu trong trung hạn.

Tuy nhiên, Schowitz thừa nhận rằng có "rất nhiều rủi ro" ở phía trước trong một hoặc hai tháng tới. Vì vậy, các vị thế của JPMorgan hiện đã được cân bằng hơn.

“Chúng tôi đã giảm thiểu rủi ro, giảm bớt vị thế trong danh mục đầu tư của mình nhưng chưa thực sự thay đổi quan điểm về xu hướng chính,” chiến lược gia cho biết.

Ông nói thêm: "Định hướng chính của chúng tôi vẫn là việc chúng ta đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và chuẩn bị bước vào chu kỳ kinh tế tiếp theo. Vì vậy, định hướng chung cho các thị trường và nền kinh tế là đi lên. Khi thị trường đang có các nhân tố gây nhiễu, sẽ rất khó để đặt cược rõ ràng vào yếu tố chu kỳ, danh mục phòng thủ, đầu tư giá trị hay tăng trưởng”.

Bình luận về tiềm năng tăng cường kích thích của Hoa Kỳ, Schowitz nói: "Sẽ tốt hơn nếu bắt đầu kích thích tài khóa từ ngay bây giờ, nhưng miễn là chúng ta có một gói cứu trợ vào đầu năm tới, chúng tôi nghĩ nền kinh tế sẽ vẫn có thể vượt qua được cơn khủng hoảng này, các hộ gia đình đã tạo ra được một khoản tiền tiết kiệm rất lớn”.

Ông nói thêm: "Có vẻ như cả hai ứng viên tổng thống, cho dù là Biden hay Trump, họ đều đang có ý định cung cấp thêm một gói kích thích tài khóa khác, chỉ có điều khác biệt là họ muốn ký tên của mình trên thỏa thuận đó."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ