JPMorgan: Hãy chuẩn bị tinh thần cho một đêm “lặng sóng”!

JPMorgan: Hãy chuẩn bị tinh thần cho một đêm “lặng sóng”!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:08 16/09/2020

FOMC sẽ công bố báo cáo tháng 9 và bản tóm tắt dự báo kinh tế hàng quý vào 01:00 giờ đêm nay, với cuộc họp báo của Powell sau đó nửa giờ. Chúng ta có thể kỳ vọng điều gì?

Việc Fed giới thiệu khung chính sách mục tiêu lạm phát trung bình (AIT) tại Hội nghị Jackson Hole vào cuối tháng 8 đã gây bất ngờ cho nhiều người (ban đầu chúng tôi dự kiến nó sẽ được công bố tại cuộc họp FOMC vào tháng 9 này), và đã khiến một số người cho rằng việc thông báo khung chính sách sớm là một tín hiệu cho thấy Fed đang chuẩn bị để thay đổi chính sách tích cực hơn trong thời gian tới theo hướng có thể khiến đồng Dollar tiếp tục suy yếu.

Chúng tôi không đồng ý bởi và cho rằng sự thay đổi khung chính sách AIT của Fed chỉ có ảnh hưởng khiêm tốn đối với đồng Dollar. Ví dụ, chúng tôi lập luận rằng động thái này của Fed giống với các Ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu, những người sẽ trải qua các cuộc đánh giá khung chính sách tương tự, đặc biệt là ECB đang trong quá trình xem xét lại khung chính sách của chính họ. Chúng tôi cũng lập luận rằng Fed cũng khó có thể vạch ra các bước chính sách thực tế có thể gây ra biến động đáng kể trong ngắn hạn, vì họ đã loại trừ NIRP (lãi suất âm)YCC/YCT (điều tiết đường cong lợi suất), và với việc định hướng chính sách (forward guidance) mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ được công bố ngày hôm nay đã được phản ánh lên giá thị trường.

Tuy nhiên, Mike Feroli, nhà kinh tế trưởng của chúng tôi cho rằng bài phát biểu gần đây của Fed cho thấy Fed trên thực tế có thể sẽ không đưa ra bất kỳ thay đổi chính sách rõ ràng nào trong cuộc họp FOMC này, ngoài việc trấn an thị trường rằng lãi suất sẽ ở mức thấp trong thời gian rất dài. Việc Fed không làm gì ngày hôm nay sẽ giúp “vô hiệu hóa” ít nhất một phần tâm lý “bearish” USD gần đây và giúp củng cố xu hướng tích lũy đang diễn ra.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ