JPMorgan FX Research: Một tuần bận rộn với màn khởi đầu sôi động

JPMorgan FX Research: Một tuần bận rộn với màn khởi đầu sôi động

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:30 01/02/2023

Nhận định của JPMorgan FX Research tại London.

Thị trường FX đang đứng trước một tuần giao dịch đầy sự kiện quan trọng, sẽ định hình câu chuyện vĩ mô trong các tuần tới. Fed, ECB và bảng lương phi nông nghiệp sẽ là các quyết định được theo dõi sát sao nhất, nhưng ta cũng đã nhận được một số dữ liệu quan trọng, và tình hình khá trái chiều. Về tin tố, số liệu PMI Trung Quốc vượt xa kỳ vọng với PMI dịch vụ tăng 13 điểm, chúng tôi cũng nhận định rằng tiêu dùng và đà hồi phục sẽ tăng tốc rất nhanh, nên đã điều chỉnh tăng dự báo GDP quý I (cả năm vẫn không đổi tại 5.6%). Eurozone thì lại trái chiều hơn. GDP và doanh số bán lẻ Đức kém kỳ vọng, GDP cả khu vực lại tăng vượt kỳ vọng nhưng điều đó là nhờ Ireland; nếu điều chỉnh lại, GDP nhìn chung sát với kỳ vọng. Sắp tới, mối quan tâm chính sẽ là báo cáo ECI tại Mỹ (chúng tôi cho rằng đây là mục có ảnh hưởng lớn nhất tới lạm phát lõi dịch vụ và dự báo ở mức 1.1%). Đây sẽ là một biến số quan trọng với Fed.

Với thị trường FX, câu chuyện chính là Fed hawkish sẽ không thay đổi cuộc chơi với thị trường trừ khi áp lực lạm phát gia tăng; Fed dovish sẽ có nhiều ý nghĩa hơn. Với ECB, chắc chắn họ sẽ hawkish như thị trường định giá và sẽ tiếp tục hỗ trợ EUR thông qua lãi suất, đặc biệt nếu tăng trưởng tại đây vẫn ổn định; dù đã tăng tương đối mạnh thời gian gần đây, EURUSD vẫn còn quá rẻ theo mô hình định giá của chúng tôi.

Rủi ro ngắn hạn sẽ là biến động/vị thế. Ta nên để ý vấn đề này và cố gắng linh hoạt, nhưng nếu động lực tăng trưởng không bị xói mòn, đây sẽ là cơ hội thay vì là hình thành xu hướng. Sự dịch chuyển khu vực (kinh tế Mỹ suy yếu, Trung Quốc tái mở cửa) tiếp tục là câu chuyện thị trường chính của chúng tôi trên thị trường FX.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ