JPMorgan FX Research: Giao dịch chênh lệch lãi suất đã trở lại, nhưng suy thoái là không thể tránh khỏi

JPMorgan FX Research: Giao dịch chênh lệch lãi suất đã trở lại, nhưng suy thoái là không thể tránh khỏi

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

17:36 08/07/2022

Nhận định của JPMorgan Research London ngày 08.07.

Tính từ đầu năm đến nay, giao dịch chênh lệch lãi suất (carry trade) vượt trội hơn hẳn các chỉ số khác trên thị trường FX toàn cầu với lợi nhuận từ 5% đến 10%.

Sự thay đổi quan trọng trong bức tranh FX năm 2022 là việc xuất hiện thêm các yếu tố có tiềm năng tạo ra sự khác biệt về lợi nhuận. Cụ thể:

  • Carry trade đã quay trở lại thị trường trong bối cảnh lãi suất tăng
  • Các tín hiệu về tăng trưởng đang làm giảm dần các vị thế phòng thủ
  • Cơ hội giao dịch giá trị bùng nổ trong G10 do JPY có vẻ đang rất rẻ nên có khả năng tạo sự khác biệt trong nhóm G10 nửa sau năm nay

Hiệu suất của carry trade trong 6 tháng cuối năm sẽ phụ thuộc vào mức độ chậm lại trong tăng trưởng và khả năng phục hồi của hàng hóa. Lợi suất cao sẽ góp phần hỗ trợ nhưng không giúp tránh khỏi suy thoái.

Sự tác động lẫn nhau giữa tăng trưởng và lạm phát vẫn sẽ là chủ đề chính cho bức tranh vĩ mô sắp tới. Do đó, các tín hiệu quan trọng cho giao dịch FX sẽ là tăng trưởng và lợi suất thực.

Các mô hình của chúng tôi đã chuyển sang long JPY từ 4 tuần trước (sau khi short trong 4 tháng) và vẫn duy trì vị thế short EUR trong 6 tháng. Chúng tôi đã giảm bớt vị thế long USD từ giữa tháng 6 nhưng đồng thời cũng cắt giảm đáng kể tỷ trọng đồng tiền của các thị trường mới nổi - những thứ hướng về cách tiếp cận giá trị tương đối hơn.

JPMorgan FX Research

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ